ClockThứ Sáu, 13/01/2023 14:41

Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh đón gần hơn 122.000 lượt khách tham quan

TTH.VN - Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, từ tháng 4/2022 Bảo tàng Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh trở lại hoạt động bình thường với số lượng khách tham quan tăng mạnh. Năm 2022, đã đón tiếp được lượng lớn khách tham quan tại bảo tàng, các di tích, các điểm tuyên truyền lưu động là 121.750 lượt.

Ra mắt hệ thống thuyết minh tự động và sản phẩm lưu niệm về Bác Hồ“Về nơi lưu dấu chân Người”Nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo tỉnh trong một dịp dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh

Ngày 13/1, bà Lê Thùy Chi, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh cho biết thông tin trên.

Theo bà Chi, trong năm 2022, bảo tàng tổ chức thành công 2 cuộc triển lãm lớn tại bảo tàng và 1 cuộc trưng bày quy mô tại Di tích bến Nhà Rồng (TP. Hồ Chí Minh). Ngoài ra, phối hợp với các Phòng Văn hóa – Thông tin, Phòng Giáo dục – Đào tạo các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh tổ chức 10 cuộc tuyên truyền, triển lãm lưu động về cơ sở với nhiều hình thức phong phú.

Bảo tàng cũng đã tiến hành sưu tầm nhiều tư liệu quý về Bác Hồ để phục vụ đề tài nghiên cứu, thống kê, sưu tầm về các loại hình di sản văn hóa phi vật thể của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế.

Đáng chú ý, cũng đã phối hợp một số đơn vị tổ chức hội nghị, xây dựng, phát triển tour du lịch “Theo chân Bác Hồ thời niên thiếu ở Huế”, xuất bản sách ảnh “Di tích Bác Hồ trên đất Cố Đô” bằng 2 thứ tiếng Việt – Anh, xây dựng hệ thống thuyết minh tự động bằng công nghệ QR code…

Tin, ảnh: N. MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

TIN MỚI

Return to top