ClockThứ Năm, 22/03/2018 09:47

Burger trở thành món bánh mì kẹp hàng đầu tại Pháp

TTH - Lần đầu tiên vào năm ngoái, người Pháp đã ăn nhiều bánh burger kiểu Mỹ hơn bánh mì jambon-beurre tượng trưng của đất nước họ.

Thơm nồng bánh sắn ngày mưaBánh Azựh gửi gắm yêu thương của người Tà ôiNhững đặc sản nổi tiếng tại HuếBánh gạo cay xứ Huế

Bánh burger tại một cửa hàng thức ăn nhanh ở thành phố Nice, Pháp    Ảnh: Reuters

Tờ Reuters ngày 21/3 trích dẫn nghiên cứu của hãng khảo sát thị trường Gira Conseil cho hay, khoảng 1,46 tỷ bánh burger đã được tiêu thụ ở Pháp hồi năm ngoái, hơn gấp 14 lần so với cách đây 10 năm, trong khi chỉ có 1,22 tỷ chiếc bánh mì jambon-beurre Pháp được bán ra.

Giám đốc Gira Conseil, ông Bernard Boutboul cho rằng: "Jambon-beurre là một truyền thống của Pháp. Nhưng người Pháp giờ đây rất thích burger, bạn thấy chúng ở khắp mọi nơi, từ các cửa hàng thức ăn nhanh đến các nhà hàng".

80% các nhà hàng ở Pháp có ít nhất một món bánh burger trong thực đơn của họ, ông Boutboul nói thêm.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhìn lại bán kết EURO 2024:
Không quá bất ngờ

Bán kết EURO 2024 đã chọn được 2 đội bóng Tây Ban Nha và Anh vào chơi trận chung kết vào rạng sáng 15/7. Bài viết dưới đây của chúng tôi bàn về 2 kẻ thua và bị loại, Pháp và Hà Lan.

Không quá bất ngờ
Tứ kết Euro 2024:
Kịch tính, hấp dẫn và chiến thắng dành cho người xứng đáng hơn

Vòng tứ kết Euro 2024 kết thúc sau 4 cặp đấu thật sự hấp dẫn, kịch tính, với 3 trong số đó phải kéo dài đến sau thời gian thi đấu hiệp phụ (có 2 trận phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 11m). Bốn cái 4 cái tên còn lại cuối cùng tạo nên 2 cặp đấu bán kết nhiều duyên nợ và hứa hẹn mang lại cho người hâm mộ những màn trình diễn bóng đá ở đẳng cấp cao nhất: Tây Ban Nha đối đầu Pháp và Anh gặp Hà Lan.

Kịch tính, hấp dẫn và chiến thắng dành cho người xứng đáng hơn
Pháp nhọc nhằn vào tứ kết gặp Bồ Đào Nha, Hà Lan khả năng cao tái đấu với Áo ở tứ kết

Loạt trận diễn ra vào đêm mùng 1, rạng sáng 2/7 đã xác định cặp đấu thứ 3 ở vòng tứ kết Euro 2024 với cuộc đại chiến giữa Pháp và Bồ Đào Nha - hai trong số những ứng cử viên cho chức vô địch. Đêm nay và rạng sáng mai, hai cặp đấu cuối cùng của vòng 1/8 sẽ xác định những cái tên cuối cùng lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất, nơi người hâm mộ mong chờ màn tái ngộ giữa Hà Lan (nếu vượt qua Romania) và Áo (nếu thắng Thổ Nhĩ Kỳ).

Pháp nhọc nhằn vào tứ kết gặp Bồ Đào Nha, Hà Lan khả năng cao tái đấu với Áo ở tứ kết

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top