ClockThứ Tư, 23/09/2020 14:26

Chuẩn bị cho Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 diễn ra tại Huế

TTH.VN - Sáng 23/9, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Tạ Quang Đông đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác chuẩn bị cho Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 năm 2021.

Thừa Thiên Huế đăng cai Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22Khai mạc liên hoan phim Tây Ban Nha tại HuếKhai mạc Liên hoan phim Nhật Bản 2018

Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu tại buổi làm việc

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 sẽ được tổ chức tại Huế với khoảng 1.000 đại biểu tham gia. Đây là ngày hội tranh tài của điện ảnh Việt Nam, là nơi gặp gỡ, giao lưu của các nhà làm phim Việt Nam với khán giả.

Tại buổi làm việc, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) và UBND tỉnh thảo luận về nội dung, địa điểm tổ chức khai mạc, bế mạc, nơi lưu trú, công tác đảm bảo an ninh trật tự, kế hoạch đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá... Trong thời gian diễn ra liên hoan, những bộ phim tham gia liên hoan sẽ được trình chiếu tại các rạp phim và chiếu lưu động đến tận vùng sâu, vùng xa.

Xác định đây là sự kiện văn hóa lớn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình khẳng định, tỉnh sẽ phối hợp tốt để tổ chức liên hoan phim xứng tầm. Cùng với các hoạt động tại liên hoan, tỉnh sẽ lồng ghép tổ chức một số hoạt động văn hóa phù hợp, đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá cho địa phương và liên hoan phim. Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Sở Văn hóa và Thể thao làm đầu mối để phối hợp triển khai công tác chuẩn bị đạt hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, sau chuyến làm việc này, Bộ VH,TT&DL sẽ bàn bạc và chốt thời gian tổ chức. Bộ cũng sẽ đầu tư thêm cơ sở vật chất cho nhà hát Sông Hương để tổ chức thành công lễ khai mạc và bế mạc; đồng thời sẽ làm việc với các đơn vị sản xuất phim để có những tác phẩm quảng bá về Huế.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, trong khuôn khổ liên hoan phim sẽ tổ chức triển lãm và hội thảo về chủ đề “Huế trong các bối cảnh phim”, tổ chức mặc trang phục áo dài, giới thiệu ẩm thực Huế… để Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 sẽ là một liên hoan đậm chất Huế. Ông cũng đề xuất ý tưởng về giải thưởng dành cho phim quảng bá về Huế xuất sắc nhất do lãnh đạo tỉnh trao tặng tại liên hoan phim lần này.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên hoan phim Đức KinoFest 2024 đến Huế vào cuối tháng này

Liên hoan phim Đức KinoFest là liên hoan phim thường niên của Viện Goethe tại Đông Nam Á dành cho điện ảnh đương đại Đức. Năm nay Liên hoan sẽ được tổ chức ở Huế trong hai ngày 26 và 27/10 tại không gian văn hóa Lan Viên Cố Tích (94-96-98 Bạch Đằng, TP. Huế).

Liên hoan phim Đức KinoFest 2024 đến Huế vào cuối tháng này
TP.Huế: Doanh thu du lịch đạt gần 5.000 tỷ đồng

Ngày 17/10, UBND TP. Huế tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9 năm 2024 để đánh giá toàn diện về tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT - XH) của thành phố trong những tháng đầu năm, triển khai giải pháp thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm các tháng còn lại trong năm 2024.

TP Huế Doanh thu du lịch đạt gần 5 000 tỷ đồng
UBND tỉnh tuyên dương Quán quân Olympia Võ Quang Phú Đức

Sáng 16/10, UBND tỉnh tổ chức lễ tuyên dương – khen thưởng học sinh Võ Quang Phú Đức, Quán quân “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 24. Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương.

UBND tỉnh tuyên dương Quán quân Olympia Võ Quang Phú Đức
Chân dung nhà vô địch đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24

Với màn thể hiện xuất sắc trong trận chung kết năm của chương trình Đường lên đỉnh Olympia, em Võ Quang Phú Đức, học sinh lớp 12 Toán 1, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã mang vòng nguyệt quế trở về quê hương, trở thành cái tên thứ ba của trường trở thành nhà vô địch sau Hồ Ngọc Hân (năm 2009) và Hồ Đắc Thanh Chương (năm 2016). Báo Thừa Thiên Huế Online có cuộc trao đổi với Phú Đức về cảm xúc của em và những diễn biến trong trận chung kết.

Chân dung nhà vô địch đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24

TIN MỚI

Return to top