ClockThứ Bảy, 17/02/2024 12:59

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản

TTH.VN - Sáng 17/2, thầy giáo Nguyễn Văn Tuân, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc) cho biết, cây bàng cổ thụ trong trường vừa được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận là Cây Di sản Việt Nam.

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024''Trồng một tỷ cây xanh' trên hành trình 'về đích''Cây xanh cho đô thị di sản

 Cây bàng cổ thụ phủ tán rộng khắp một khoảng sân trường

Theo thầy giáo Nguyễn Văn Tuân, lịch sử chính xác cây được trồng năm nào thì chưa xác định cụ thể, nhưng theo các cụ ở địa phương đã hơn 95 tuổi thì từ nhỏ, đã thấy cây bàng này to lớn. Hằng năm, bên cạnh hoạt động trồng mới cây xanh, nhà trường quan tâm bón phân, cắt tỉa cành cây bàng cổ thụ này để vừa chăm sóc cây, vừa đảm bảo cảnh quan khuôn viên trường.

Đến nay, dựa trên Hồ sơ đăng ký Cây Di sản Việt Nam của nhà trường và kết quả xét duyệt của Hội đồng xét duyệt, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã có quyết định về việc công nhận Cây Di sản Việt Nam đối với cây Bàng (có tên khoa học là Terminalia Catappa L.) tại Trường THCS thị trấn Phú Lộc. Sau khi được công nhận là Cây Di sản Việt Nam, sẽ được hưởng các điều kiện ưu đãi theo quy định của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam.

 Phần thân của cây bàng rất lớn

Thông tin từ hồ sơ đăng ký Cây Di Sản Việt Nam cho thấy, thân chính của cây bàng có đường kính khoảng 1,4m, chu vi 4,49m. Nhiều bậc cao niên trên 95 tuổi sinh sống quanh trường cho biết, cây được trồng tại khuôn viên trường từ lâu, khi còn nhỏ họ đã nhìn thấy cây bàng này, lúc đó kích thước cây cũng khá lớn.

Thầy Tuân cho biết, sau khi nhận được thông tin  trên, nhà trường đã thông báo đến toàn thể giáo viên, học sinh, đặc biệt nhắc nhở học sinh chú ý hơn nữa trong việc bảo vệ cây Di sản, không nên có hành động tinh nghịch, leo trèo, bẻ phá cây. Ban giám hiệu Trường THCS thị trấn Phú Lộc cũng đang xin ý kiến của địa phương để lên kế hoạch tổ chức lễ công nhận.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể

Thủ đô Brussels của Bỉ đang tìm cách bảo vệ 2 văn hóa truyền thống lịch sử gồm nghệ thuật múa rối và một tấm thảm hoa rộng 1.680m2 được trưng bày 2 năm một lần trước tòa thị chính thủ đô Brussels, bằng cách đệ trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể
Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

Ngày 2/4, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tối cao phối hợp với Viện KSND tỉnh tổ chức công bố các quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh. Các quyết định này có hiệu lực 5 năm, kể từ ngày 1/4/2024.

Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh
Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế

Chiều 15/3, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế theo Quyết định số 147 ngày 05/2/2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH); đồng thời, công bố và trao các quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế

TIN MỚI

Return to top