ClockThứ Bảy, 07/12/2019 10:13

Đấu giá bức thư của nhà bác học thiên tài Albert Einstein

TTH - Một bức thư viết tay có chữ ký của nhà vật lý nổi tiếng người Đức Albert Einstein vừa được bán đấu giá ở Jerusalem hôm 3/12 với mức giá khởi điểm 20.000 USD.

“Lời nhắn nhủ” của Einstein có giá 1,56 triệu USDHọc thuyết hố đen siêu khối lượng của Einstein được khoa học xác nhận

Nhà vật lý nổi tiếng người Đức Albert Einstein. Ảnh: Thethaovanhoa

Nhà bác học Einstein đã gửi bức thư này cho trợ lý Ernst Gabor Straus vào tháng 6/1950, nêu chi tiết một số vấn đề liên quan đến những nỗ lực của ông trong việc khám phá “Thuyết vạn vật” (“Theory of Everything”). Bức thư mang đến cái nhìn sâu sắc về cách hai nhà nghiên cứu hợp tác với nhau.

Khoa học tự nhiên luôn là thế giới của Albert Einstein. Theo “Ghi chú tự truyện” được chính ông viết ở tuổi 67, ông cho biết đã bị hấp dẫn bởi một chiếc la bàn từ tính khi còn là một đứa trẻ 4 tuổi. Bên cạnh niềm đam mê dành cho khoa học, Albert Einstein đã luôn chiến đấu cho giấc mơ về một thế giới không có chiến tranh cho đến khi qua đời vào ngày 18/4/1955, với những cảnh báo hết lần này đến lần khác về sự nguy hiểm của vũ khí hủy diệt hàng loạt.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Reuters, Xinhuanet & Korea Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cánh cửa nổi” trong phim Titanic được bán với giá kinh ngạc 718.750 USD

Tại cuộc đấu giá Treasures From Planet Hollywood vừa được tổ chức tại Mỹ, nhà đấu giá Heritage cho biết “cánh cửa nổi” mà nhân vật Rose và Jack bám vào trong những cảnh cuối của bộ phim “bom tấn” Titanic năm 1997 đã được bán với mức giá đắt đỏ 718.750 USD, trở thành món đồ cao giá nhất trong sự kiện quy tụ hơn 5.500 nhà đấu giá từ khắp nơi trên thế giới.

“Cánh cửa nổi” trong phim Titanic được bán với giá kinh ngạc 718 750 USD
Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi

Chúng ta khó hình dung một biển số xe ô tô có giá đấu lên đến hàng chục tỷ đồng. Cuộc đấu giá biển số đầu năm 2024 được công bố người trúng biển số 88A - 666.66 có giá 29,43 tỷ đồng. Phiên đấu giá một biển số hồi tháng 9 năm ngoái có giá còn “kinh” hơn - hơn 32 tỷ đồng.

Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi
Một bức thư giàu lòng yêu nước

Theo sắc lệnh của Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, những gia đình có hơn ba người con đầu quân (đi Vệ Quốc đoàn) sẽ được ghi công và ân thưởng.

Một bức thư giàu lòng yêu nước
Tranh về nghi lễ ở Huế qua các cuộc đấu giá ở nước ngoài

Sotheby’s chi nhánh ở Hồng Kông, là một hãng đấu giá lớn trên thế giới, thường tổ chức các cuộc đấu giá tranh, trong đó có tranh của các họa sĩ tên tuổi ở Việt Nam. Đặc biệt, một số tranh có xuất xứ từ triều Nguyễn hoặc có liên quan đến văn hóa cung đình Huế đã từng được đưa ra đấu giá.

Tranh về nghi lễ ở Huế qua các cuộc đấu giá ở nước ngoài
Return to top