ClockThứ Tư, 14/04/2021 06:47

Đoàn phim “Kiều” giao lưu với khán giả Huế

TTH.VN - Tối 13/4, đoàn phim điện ảnh “Kiều” đã có buổi giao lưu cùng khán giả tại rạp Cinestar Huế.

Truyện Kiều của Nguyễn Du qua góc nhìn của Phật giáoBản chép tay Truyện Kiều của hoàng gia triều NguyễnGiới thiệu di sản văn chương thời NguyễnĐoàn làm phim “Mắt biếc” trở lại Huế sau doanh thu lớnĐoàn làm phim “Gái già lắm chiêu 3” trở lại Huế

Đạo diễn Mai Thu Huyền giao lưu cùng khán giả

Buổi giao lưu có sự góp mặt của đạo diễn Mai Thu Huyền, ca sĩ Phương Thanh (vai Tú Bà) cùng bộ ba nhân vật chính: Cao Thái Hà (vai Hoạn Thư), Trình Mỹ Duyên (vai Kiều) và Lê Anh Huy (vai Thúc Sinh). Đoàn phim đã chia sẻ cùng khán giả những tâm huyết cũng như những khó khăn trong quá trình thực hiện bộ phim.

Phim “Kiều” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn và sản xuất. Lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học kinh điển “Truyện Kiều” của đại thi hào Nguyễn Du nhưng phim không mang cả cuộc đời nàng Kiều lên màn ảnh mà thể hiện giai đoạn Kiều bị đẩy vào lầu xanh. Phim xoay quanh cuộc tình tay ba trái ngang giữa Kiều, Thúc Sinh và Hoạn Thư để truyền tải thông điệp nhân sinh quan và khát vọng tình yêu, tự do của con người.

Phim được quay 70% bối cảnh tại Huế. Làng cổ Phước Tích là nơi đầu tiên Thúc Sinh và Kiều gặp nhau, bối cảnh lầu xanh được đan xen giữa khu du lịch sinh thái Về Nguồn và biệt phủ Thảo Nhi, dinh thự nhà Hoạn Thư toát lên sự quý tộc nhờ vẻ đẹp của Đại Nội Huế cùng sự điểm xuyến của những màn tranh Trúc chỉ…

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

TIN MỚI

Return to top