ClockThứ Bảy, 10/02/2024 19:40

Du khách thích thú trải nghiệm tết cung đình

TTH.VN - Trong tiết trời lạnh, lất phất mưa xuân, người dân và du khách nườm nượp vào Đại Nội Huế tham quan, trải nghiệm tết xưa ở hoàng cung triều Nguyễn.
Đại Nội Huế chào đón du khách trong tiết trời lạnh, lất phất mưa xuân

Mồng 1 tết Giáp Thìn là dịp để nhiều người xuất hành đầu năm và đến tham quan, khám phá những thú chơi xưa chốn cung đình được tái hiện trong di tích Đại Nội Huế.

Tết năm nay, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tiếp tục mở cửa miễn phí các di tích thuộc hệ thống Di sản Huế để phục vụ du khách, công chúng, người dân.

 Tái hiện lễ đổi gác trước Ngọ Môn 

Chào đón du khách bằng loạt súng thần công trước Ngọ Môn, trong không gian rất đặc biệt và trang trọng, ông Fabrice (du khách Pháp) háo hức ghi lại những hình ảnh đẹp để giới thiệu tới bạn bè. Ông coi đây là dịp quan trọng để tìm hiểu thêm về nét đẹp văn hóa của Cố đô. "Lần thứ hai quay lại Huế, tôi may mắn được trải nghiệm phong tục, văn hoá truyền thống cùng các bạn trong dịp tết cổ truyền. Đây thực sự là trải nghiệm thú vị", ông Fabrice nói.

Tại Đại Nội, nhiều chương trình được Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế tổ chức như lễ đổi gác, múa lân sư rồng, biểu diễn nghệ thuật, trò chơi cung đình, trình diễn thư pháp, trình tấu tiểu nhạc, đại nhạc, biểu diễn võ thuật...

 Du khách nước ngoài thích thú cùng trải nghiệm trò chơi đổ xăm hường

Ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết, từ mồng 1 đến mồng 3 tết Nguyên đán Giáp Thìn, đơn vị mở cửa miễn phí cho người dân và du khách trong nước đến tham quan khu di sản Huế. Đặc biệt, việc phục dựng và tái hiện lại các nghi lễ và trò chơi cung đình trong dịp tết nhằm giữ gìn nét đẹp trong bản sắc văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Đồng thời, tạo không khí vui xuân đón tết tại các điểm di tích Huế để phục vụ nhân dân địa phương và du khách khi đến tham quan, du xuân.

Tin, ảnh: LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trùng tu di tích đình làng

Là địa phương có khá nhiều đình làng và di tích văn hóa lịch sử, thời gian qua TP. Huế ưu tiên nguồn lực bố trí vốn đầu tư nâng cấp, trùng tu các công trình đình làng nhằm góp phần bảo tồn và phục hồi, hướng đến tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch tại các di tích.

Trùng tu di tích đình làng
Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

Thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, phát triển phẩm chất, năng lực của người học, Trường THPT Hai Bà Trưng đã xây dựng mô hình “Trường học gắn với cuộc sống”, với việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan trải nghiệm và dạy học nội khóa tại thực địa.

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử
Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích

Làng cổ Phước Tích được bao bọc bởi con sông Ô Lâu, thuộc xã Phong Hòa (huyện Phong Điền), cách TP. Huế 40km về phía bắc. Làng được thành lập từ năm 1470, dưới thời Lê Thánh Tông. Cùng với khung cảnh thơ mộng, kiến trúc những ngôi nhà rường – vườn có giá trị, các thiết chế văn hóa đặc sắc… Ngôi làng này được công nhận di tích Quốc gia vào năm 2009 giờ đang được các cơ quan chức năng tiến hành các bước lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích Quốc gia đặc biệt.

Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích
Return to top