ClockThứ Sáu, 13/11/2020 18:08

Gắn phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với thực hiện nếp sống văn minh đô thị

TTH.VN - Đây là một trong những nội dung được UBND TP. Huế nhấn mạnh trong giai đoạn 2020- 2025 tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) và nếp sống văn minh đô thị (VMĐT) giai đoạn 2015 – 2020 diễn ra chiều 13/11.

Tăng cường giám sát để các nghị quyết sớm đi vào cuộc sốngXây dựng hình ảnh taxi văn minh thân thiệnĐộng lực từ các phong trào thi đua

Tuần tra  đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn TP. Huế

Những năm qua, phong trào TDĐKXDĐSVH và nếp sống VMĐT được thành phố duy trì và phát triển, có tác động thiết thực đối với xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở, chú trọng phát triển các phong trào xây dựng gia đình - tổ dân phố văn hoá; phong trào xây dựng gương người tốt, việc tốt... Đặc biệt là việc lồng ghép các tiêu chí về văn hóa, nội dung văn hóa vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hằng năm. Công tác giữ gìn trật tự đô thị, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, nhất là sau các đợt bão lũ được TP. Huế triển khai với nhiều kết quả tích cực.

Giai đoạn 2015 đến nay, thành phố đã triển khai bản cam kết chấp hành quy định đốt và rải vàng mã, đảm bảo nếp sống VMĐT đến 76.540 hộ gia đình trên toàn địa bàn. Từ năm 2016 đến nay, quỹ Vì người nghèo thành phố đã dành gần 4,4 tỷ đồng xây dựng và sửa chữa 102 nhà cho hộ nghèo.

Giai đoạn 2020- 2025, TP. Huế nâng cao chất lượng phong trào TDĐKXDĐSVH gắn với việc thực hiện nếp sống VMĐT; phát huy nét đẹp truyền thống của con người Huế trong giao tiếp, ứng xử thân thiện, thanh lịch, văn minh, tôn vinh vẻ đẹp của thành phố văn hóa, du lịch theo Nghị quyết 54 của Bộ chính trị. Gìn giữ và phát huy các đức tính tốt đẹp của người Huế trong hội nhập và phát triển. Các chỉ tiêu chủ yếu, như: 100% các hộ gia đình đều được phổ biến, tuyên truyền về xây dựng nếp sống VMĐT; trên 95% gia đình đạt chuẩn và giữ vững danh hiệu gia đình văn hóa; 100% hộ gia đình chấp hành tốt quy định về đốt và rải vàng mã trong các tín ngưỡng thờ cúng và khi đưa tang...

Dịp này, 7 tập thể, 7 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND TP. Huế vì đạt thành tích xuất sắc trong phong trào TDĐKXDĐSVH và nếp sống VMĐT giai đoạn 2015- 2020 trên địa bàn.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn kết, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân

Nhân Kỷ niệm 76 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc 11/6/1948 – 11/6/2024, Khối Tham mưu, Xây dựng lực lượng, Hậu cần (TM, XDLL, HC) Công an tỉnh tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - làng Dương Nỗ, xã Phú Dương (TP. Huế).

Đoàn kết, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân
Trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho hai bác sĩ Hoa Kỳ

Chiều 6/6, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND Tỉnh, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế trao tặng Bằng khen cho hai bác sĩ: Kenneth D. Montgomery, Chủ tịch sáng lập tổ chức Orthonations (Hoa Kỳ) và Matthew Teo S Mendez-Zfass, đồng sáng lập Orthonations.

Trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho hai bác sĩ Hoa Kỳ
Đảm bảo chất lượng công trình đường tránh lũ

Chủ đầu tư cùng đơn vị tư vấn giám sát yêu cầu nhà thầu thi công sử dụng vật liệu đúng theo hồ sơ thiết kế đã được duyệt khi thi công công trình mở rộng đường trung tâm xã Thủy Thanh (thị xã Hương Thủy) nhằm đảm bảo chất lượng cho tuyến đường tránh lũ.

Đảm bảo chất lượng công trình đường tránh lũ
“Trung tâm” đoàn kết trong dân

Phường Vĩnh Ninh, TP. Huế là địa phương có phần lớn dân cư là đồng bào theo đạo, an ninh chính trị luôn ổn định, người dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và hơn hết khối đại đoàn kết toàn dân luôn được củng cố vững chắc. Đó chính là thành quả của việc tuyên truyền cũng như kịp thời quan tâm, chăm lo đến đời sống người dân của đội ngũ cán bộ Mặt trận phường.

“Trung tâm” đoàn kết trong dân
Gom nhặt để lan tỏa

Gom nhặt từng việc làm tốt, từng cách làm hay từ mỗi cá nhân, tập thể rồi nhân rộng và lan tỏa phong trào học tập và làm theo lời Bác trong các cấp công đoàn.

Gom nhặt để lan tỏa

TIN MỚI

Return to top