ClockThứ Năm, 30/05/2024 19:38

Học sinh vẽ tranh về di sản nhân kỷ niệm 1 năm thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Cecile Le Pham

TTH.VN - Nhân sự kiện 1 năm thành lập, chiều 30/5, Bảo tàng Mỹ thuật Cecile Le Pham (53 Hàm Nghi, TP. Huế) đã tổ chức cuộc thi vẽ tranh cho thiếu nhi với chủ đề “Nét đẹp di sản Cố đô Huế qua góc nhìn tuổi thơ”. Hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6.

Bộ sưu tập tiền Đông Dương của Cecile Le PhamBảo tàng Mỹ thuật Cecile Le Pham chính thức mở cửa Không gian hội tụ văn hóa Đông - Tây

Những tác phẩm xuất sắc được chọn trao giải và trưng bày 

Cuộc thi với sự tham gia của hơn 100 em thiếu nhi đến từ các trung tâm nuôi dạy trẻ em mồ côi, trung tâm bảo trợ trẻ em, học sinh các lớp vẽ năng khiếu… Với góc nhìn riêng của mình, các em đã khắc họa nét đẹp di sản Huế bằng những cảm xúc khác nhau với tinh thần quảng bá nét đẹp di sản Huế đến với mọi người.

Ban tổ chức cũng đã chọn ra nhiều tác phẩm xuất sắc để trao giải và trưng bày ngay tại không gian Bảo tàng Mỹ thuật Cecile Le Pham.

Bảo tàng Mỹ thuật Cecile Le Pham là bảo tàng ngoài công lập thứ 5 trên địa bàn tỉnh và chính thức đi vào hoạt động cách đây đúng 1 năm.

Không gian bảo tàng bao gồm 2 tầng và một phần sân vườn, với tổng diện tích khoảng 400m2. Tầng 1 của bảo tàng trưng bày chủ đề nghệ thuật pháp lam và bộ sưu tập vật dụng trang trí của Việt Nam, Nhật Bản và Pháp. Ở không gian này, có gần 200 hiện vật thủ công mỹ nghệ của Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản và Pháp được chế tác vào khoảng cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, loại hình chủ yếu là đồ trang trí, đồ thờ, đồ gia dụng bằng các chất liệu đá, đồng, gỗ, giấy, vải, gốm sứ, pháp lam… với kỹ thuật chế tác thủ công tinh xảo, có nhiều giá trị thẩm mỹ và nghệ thuật đặc sắc.

Bảo tàng Mỹ thuật Cecile Le Pham là bảo tàng ngoài công lập thứ 5 trên địa bàn tỉnh  

Không gian tầng 2 của bảo tàng với chủ đề “Nghệ thuật Phật giáo Á Đông -  những tiếp cận đa chiều”,  trưng bày, giới thiệu đến công chúng những tư liệu quý về lịch sử, văn hoá, mỹ thuật của nghệ thuật điêu khắc Phật giáo với hơn 100 tác phẩm nghệ thuật điêu khắc.

Tất cả những hiện vật trưng bày ở bảo tàng là công sức mà bà Cecile Le Pham (Việt kiều Pháp) – chủ nhân bảo tàng sưu tầm được trong gần 30 năm qua.

 

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bản tin Festival ngày 10/6:
​Sức hút của Festival Huế ​

Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 dù mới đi được nửa chặng đường, song với số lượng người dân và du khách đến với các chương trình, hoạt động diễn ra đã minh chứng cho sự hấp dẫn, chuyên nghiệp của sự kiện.

​Sức hút của Festival Huế

​
Lebanon tổ chức triển lãm tôn vinh nghệ thuật giữa bối cảnh khủng hoảng

Hơn 4 năm nay, Lebanon rơi vào khủng hoảng kinh tế, nhiều người mất việc làm và nhiều người khác đã rời bỏ đất nước. Nghệ thuật và văn hóa theo đó cũng phải gác sang một bên. Tuy nhiên, triển lãm nghệ thuật và thiết kế We Design Beirut mới đây đã quay trở lại với Lebanon, mang đến cơ hội cho các nghệ sĩ trưng bày những tác phẩm của mình, bất chấp cuộc khủng hoảng đang diễn ra.

Lebanon tổ chức triển lãm tôn vinh nghệ thuật giữa bối cảnh khủng hoảng

TIN MỚI

Return to top