ClockThứ Ba, 11/07/2023 15:20

Hơn 100 cán bộ tham dự Hội nghị nghiệp vụ công tác sưu tầm tài liệu, hiện vật

TTH.VN - Sáng 11/7, tại TP. Huế, Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn nghiệp vụ công tác sưu tầm tài liệu, hiện vật của hệ thống các Bảo tàng và Di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong phạm vi cả nước.

Khai mạc triển lãm "Di sản Hồ Chí Minh - Hội tụ niềm tin, thắp sáng tương lai" Khai mạc triển lãm “Nhật ký trong tù – Bảo vật Quốc gia” Dâng hoa kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

leftcenterrightdel
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ (giữa) tham quan không gian trưng bày của Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh

Hơn 100 cán bộ đến từ nhiều nhiều đơn vị thuộc hệ thống các Bảo tàng và Di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh từ mọi miền Tổ quốc tham dự. Tại hội nghị, cán bộ bảo tàng được các chuyên gia chia sẻ những vấn đề đổi mới công tác sưu tầm trong giai đoạn hiện nay như loại hình, phương thức sưu tầm, quản lý hồ sơ tư liệu, hiện vật tại các bảo tàng và di tích…

Trong chương trình hội nghị, các cán bộ bảo tàng cũng sẽ gặp mặt các Anh hùng lực lượng vũ trang, các nhân chứng lịch sử đã được gặp Bác Hồ và tổ chức hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn ở huyện A Lưới.

Theo lãnh đạo Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương, công tác sưu tầm hiện vật có vai trò đặc biệt quan trọng trong hoạt động của bảo tàng, là yếu tố quan trọng, có tính quyết định sự hình thành, tồn tại và phát triển của mỗi bảo tàng.

Trong thời gian qua, các Bảo tàng và Di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn cứ chức năng, nhiệm vụ cũng như định hướng, nhu cầu của đơn vị mình để không ngừng sưu tầm, bổ sung hiện vật, tài liệu có giá trị làm phong phú kho cơ sở, đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn.

Công tác sưu tầm hiện vật được tiến hành dưới nhiều hình thức như: thăm dò, khai quật khảo cổ hoặc thu thập hiện vật tại thực địa, mua bán, tiếp nhận hiến tặng, trao đổi, điều chuyển, chuyển giao. Đến nay, đã có nhiều hiện vật gốc, sưu tập hiện vật độc đáo liên quan tới Chủ tịch Hồ Chí Minh được lưu giữ, phục vụ cho hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thủ đô Hà Nội và các địa phương trong cả nước. 

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế

TIN MỚI

Return to top