ClockThứ Hai, 10/07/2023 21:32

Khai mạc triển lãm "Di sản Hồ Chí Minh - Hội tụ niềm tin, thắp sáng tương lai"

TTH.VN - Triển lãm được Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc tối 10/7 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh (7 Lê Lợi, TP. Huế).

Triển lãm chữ ký và bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô TôVang vọng Chiến khu xưaHành trình “Bản đồ Việt Nam” bằng tăm giang sẽ đến HuếTriển lãm tranh của cố họa sĩ Bửu Chỉ tại TP. Hồ Chí Minh

leftcenterrightdel
 Các đại biểu cắt băng khai mạc không gian triển lãm

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương Vũ Mạnh Hà và đông đảo người dân, du khách.

Triển lãm “Di sản Hồ Chí Minh - Hội tụ niềm tin, thắp sáng tương lai” là hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2023 của hệ thống bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên toàn quốc.  

Triển lãm có sự góp mặt của 20 đơn vị trong và ngoài hệ thống các bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh từ mọi miền Tổ quốc, với ba nội dung chính: Giá trị lịch sử của các bảo tàng, di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Vai trò của các bảo tàng, di tích lưu niệm trong việc phát huy giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh; Định hướng chiến lược trong việc phát huy công năng khai thác các bảo tàng, di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong 3 nội dung trên sẽ có 8 gian trưng bày: Trưng bày của Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội) giới thiệu về di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hà Nội như Khu Ba Đình, Phủ Chủ tịch, Lăng Bác...; Trưng bày của Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế, giới thiệu về di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế; Trưng bày của Ban quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng giới thiệu các di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cao Bằng; Trưng bày của Ban quản lý Khu di tích  lịch sử - sinh thái ATK Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, giới thiệu các di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích ATK Định Hóa; Trưng bày của Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, giới thiệu không gian văn hóa Chủ tịch Hồ Chí Minh của đồng bào dân tộc Thái ở Tây Bắc; Trưng bày của Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Nghệ An và Ban Quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ giới thiệu về di sản của Người tại Nghệ An; Trưng bày của Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận giới thiệu về dấu ấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở mảnh đất Bình Thuận; Trưng bày của Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP. Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương, ông Vũ Mạnh Hà tặng bức tượng Bác Hồ đến Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ (bên phải)   

Bên cạnh không gian trưng bày, còn có các hoạt động trải nghiệm mang đặc trưng vùng miền cũng như gắn với đặc thù của các bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh như làm dép cao su, in tranh, in mộc bản, đánh máy chữ, các trò chơi dân gian…

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Mạnh Hà – Giám đốc bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương khẳng định, triển lãm và chuỗi các hoạt động của hệ thống Bảo tàng Hồ Chí Minh tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm nay là hoạt động hết sức có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm và tình cảm của cả hệ thống trong việc góp phần giữ gìn và phát huy những di sản đồ sộ, hết sức quý báu của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho dân tộc Việt Nam, đó là tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người.

Đây là dịp để cùng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm chuyên môn quý báu trong toàn hệ thống. Đồng thời, là cơ hội để quảng bá tiềm năng, sức hấp dẫn của các bảo tàng, di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với khách tham quan trong và ngoài nước trong khuôn khổ Festival mùa Hạ 2023 tại TP. Huế.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 12/7.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”

Chiều ngày 7/5, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Mar6 Studios liên quan đến dự án phim điện ảnh về hoàng hậu Nam Phương. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”
Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Return to top