ClockThứ Sáu, 16/04/2021 14:55

Lấy ý kiến lập hồ sơ công nhận ti tích lịch sử Cồn Bệ

TTH.VN - Sáng 16/4 UBND huyện Phong Điền phối hợp với Bảo tàng Lịch sử tỉnh tổ chức tọa đàm lấy ý kiến để làm cơ sở cho việc lập hồ sơ công nhận di tích địa điểm Cồn Bệ.

Phát huy giá trị các di tích lịch sử liên quan đến Cách mạng tháng TámLấy ý kiến cho việc lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích Đông LâmTôn tạo, phục dựng khu chứng tích, di tích lịch sử cách mạngSớm công nhận dốc Ba Trục là di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh

Nhân chứng lịch sử phát biểu tại buổi tọa đàm 

Tại buổi tọa đàm, nhiều ý kiến đóng góp đến từ các đại biểu và các nhân chứng lịch sử đã từng tham gia hoạt động kháng chiến tại Cồn Bệ. Những ý kiến đóng góp đã làm sáng tỏ nhiều nội dung lịch sử về vai trò vị trí cũng như giá trị khoa học, lịch sử gắn liền với địa điểm Cồn Bệ.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, ghi nhận trận đánh ngày 12 và 13/9/1968 tại Cồn Bệ thuộc xã Phong Nhiêu, huyện Quảng Điền (nay là xã Phong Hiền, huyện Phong Điền). Đây là một trận đánh không cân sức, đại bộ phận quân và dân ta vẫn chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Tại đây, nhiều cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, bị thương và bị bắt...

Việc lập hồ sơ công nhận Cồn Bệ là di tích lịch sử cấp tỉnh nhằm tri ân những đồng chí, đồng đội đã chiến đấu, anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; đồng thời góp phần làm phong phú thêm hệ thống di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn huyện Phong Điền...

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”

Đó là chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup đến sinh viên, giảng viên Đại học Huế trong buổi tọa đàm “Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast” do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức sáng 19/4.

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”
Return to top