ClockThứ Năm, 29/12/2016 14:15

Liên hoan văn hóa, nghệ thuật ASEAN và Trung Quốc ở Angkor Wat

Tối 28/12, chương trình Liên hoan văn hóa, nghệ thuật ASEAN-Trung Quốc đã được tổ chức tại khu kỳ quan Angkor Wat nổi tiếng thế giới ở thành phố cổ Siem Reap.

Cuốn theo điệu vũ ASEANHội nghị Bộ trưởng phụ trách Văn hóa Nghệ thuật ASEAN + 3 khai mạc vào sáng 19/4

(Ảnh minh họa: Xuân Khu/TTXVN)

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ đối thoại ASEAN-Trung Quốc.

Tham dự liên hoan có đại diện Đại sứ quán các nước thành viên ASEAN và đại diện các tổ chức phi chính phủ tại Campuchia.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Du lịch nước chủ nhà Campuchia Thong Khon nhấn mạnh liên hoan là cơ hội để các nước thành viên ASEAN và Trung Quốc trao đổi kinh nghiệm và học tập lẫn nhau trong việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của mỗi nước; đồng thời thúc đẩy hơn nữa quan hệ giao lưu, trao đổi, hợp tác giữa ASEAN và Trung Quốc phát triển ngày càng bền vững.

Các nghệ sỹ, vũ công của các nước ASEAN và Trung Quốc đã trình diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc của đất nước, dân tộc mình, thu hút sự quan tâm, thích thú của người dân Campuchia và du khách quốc tế tại khu kỳ quan Angkor Wat.

Đây là lần thứ hai Campuchia là chủ nhà đăng cai tổ chức Liên hoan văn hóa, nghệ thuật ASEAN-Trung Quốc.

Lần tổ chức trước đó được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày thiết lập quan hệ đối thoại ASEAN-Trung Quốc./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa

Thay vì tiêu thụ sản phẩm văn hóa ngoại lai, các trò chơi du nhập từ nước ngoài, thế hệ trẻ Việt Nam đã và đang nhanh chóng bắt nhịp tiến trình sáng tạo sản phẩm lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa, tạo nên một cộng đồng giải trí mới, đầy tự hào và hứng khởi.

Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa
Siết chặt quản lý ca Huế

Cùng với việc đảm bảo đủ số lượng diễn viên, nhạc công, thời gian biểu diễn, thuyền rồng phục vụ biểu diễn ca Huế trên sông Hương phải lắp đặt camera kết nối với cơ quan quản lý. Việc này không chỉ chấn chỉnh mà còn lấy lại giá trị cho ca Huế cũng như thương hiệu văn hóa, du lịch của vùng đất Cố đô.

Siết chặt quản lý ca Huế
Nhà thiết kế Đoan Trang vinh dự đoạt giải Ba tại Liên hoan Quốc tế Thêu và Trang sức lần II – 2024

Nhận lời mời của Tổng lãnh sự quán nước Cộng hòa Uzbekistan tham dự Lễ hội thêu và trang sức bằng vàng quốc tế diễn ra từ ngày 3 - 5/5 tại TP.Bukhara, nghệ nhân, nhà thiết kế, Giám đốc Công ty TNHH TM & DV Thêu may Đoan Trang (2/56 Bạch Đằng, phường Gia Hội, TP. Huế)-bà Nguyễn Thị Đoan Trang vinh dự là đại diện Việt Nam đoạt Giải Ba.

Nhà thiết kế Đoan Trang vinh dự đoạt giải Ba tại Liên hoan Quốc tế Thêu và Trang sức lần II – 2024
Trong nỗi hoài vọng cố hương

Nhà thơ Triệu Nguyên Phong quê ở Triệu Phong, Quảng Trị, nhưng ông sinh ra và lớn lên tại Thừa Thiên Huế. Ông cũng là hội viên Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế. Cuối năm 2023, nhà thơ Triệu Nguyên Phong vừa ra mắt độc giả tập thơ thứ bảy của mình “Theo bóng ta về”, do NXB Thuận Hóa ấn hành. Các tập thơ trước đó gồm: “Say đắng” (2005), Nắng và mưa (2006), Ta và bóng (2009), Rơm rạ chiều quê (2011), Ngược dòng trăng (2013), Ta tìm ta giữa đời (2017).

Trong nỗi hoài vọng cố hương
Return to top