ClockThứ Năm, 20/10/2022 16:59

Nữ họa sĩ Huế triển lãm mừng ngày phụ nữ Việt Nam

TTH.VN - “Hương sắc Huế” là tên cuộc triển lãm vừa được khai trương, đón người xem chiều 20/10 tại không gian Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng, 15 Lê Lợi, TP. Huế.

“Xứ thần kinh” xuôi phương Nam“Hương thời gian” tôn vinh phụ nữ và áo dài“Ngẫu liên” Trúc chỉ của hai nghệ sĩ Việt - Pháp

Một góc trưng bày các tác phẩm tại triển lãm

Sự kiện được Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp với Liên hiệp các hội VHNT tỉnh, Hội Mỹ thuật tỉnh tổ chức nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2022).

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định, cùng đông đảo công chúng yêu nghệ thuật, hội họa.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến công chúng 45 tác phẩm hội họa của 32 tác giả là những nữ họa sĩ chuyên nghiệp và nghiệp dư. Các tác phẩm mang đến cho người xem nhiều phong cách sáng tác mang dấu ấn riêng của từng tác giả, phong phú về nội dung, đa dạng về chất liệu như sơn dầu, acrylic, sơn mài, đồ họa, trúc chỉ, lụa, tổng hợp…

Với lối biểu hiện kỹ thuật chất liệu một cách sinh động, các họa sĩ gửi gắm những dòng tự sự về tình yêu cuộc sống, gia đình, quê hương, thế giới tự nhiên xinh đẹp cũng như những trăn trở về tương lai và nghệ thuật.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 30/10.

Tin, ảnh: N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

TIN MỚI

Return to top