ClockThứ Năm, 20/10/2022 16:59

Nữ họa sĩ Huế triển lãm mừng ngày phụ nữ Việt Nam

TTH.VN - “Hương sắc Huế” là tên cuộc triển lãm vừa được khai trương, đón người xem chiều 20/10 tại không gian Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng, 15 Lê Lợi, TP. Huế.

“Xứ thần kinh” xuôi phương Nam“Hương thời gian” tôn vinh phụ nữ và áo dài“Ngẫu liên” Trúc chỉ của hai nghệ sĩ Việt - Pháp

Một góc trưng bày các tác phẩm tại triển lãm

Sự kiện được Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp với Liên hiệp các hội VHNT tỉnh, Hội Mỹ thuật tỉnh tổ chức nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2022).

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định, cùng đông đảo công chúng yêu nghệ thuật, hội họa.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến công chúng 45 tác phẩm hội họa của 32 tác giả là những nữ họa sĩ chuyên nghiệp và nghiệp dư. Các tác phẩm mang đến cho người xem nhiều phong cách sáng tác mang dấu ấn riêng của từng tác giả, phong phú về nội dung, đa dạng về chất liệu như sơn dầu, acrylic, sơn mài, đồ họa, trúc chỉ, lụa, tổng hợp…

Với lối biểu hiện kỹ thuật chất liệu một cách sinh động, các họa sĩ gửi gắm những dòng tự sự về tình yêu cuộc sống, gia đình, quê hương, thế giới tự nhiên xinh đẹp cũng như những trăn trở về tương lai và nghệ thuật.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 30/10.

Tin, ảnh: N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TRIỂN LÃM HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ FARNBOROUGH 2024:
Tập trung giải quyết tình trạng thiếu máy bay và căng thẳng chuỗi cung ứng

Các nhà lãnh đạo hàng không nhóm họp tại Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough (Farnborough International Airshow) được tổ chức từ ngày 22 - 26/7 ở Vương quốc Anh vào tuần tới sẽ tập trung nỗ lực giải quyết một số vấn đề còn tồn tại trong ngành này; từ những khó khăn trong sản xuất máy bay tại Boeing và Airbus đang gây ra tình trạng tồn đọng đơn đặt hàng lớn, cho đến các đội tàu bay già cỗi khiến việc cắt giảm lượng khí thải trên các chuyến bay ngày càng khó khăn.

Tập trung giải quyết tình trạng thiếu máy bay và căng thẳng chuỗi cung ứng
Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”

Chiều 17/7, Tạp chí Sông Hương và Công ty TNHH Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam phối hợp tổ chức triển lãm tranh mang chủ đề “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè” tại Tòa soạn Tạp chí Sông Hương (số 9 Phạm Hồng Thái, TP. Huế). Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế tham dự.

Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”
Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững

Bên cạnh nhiều yếu tố, kinh tế ổn định đóng vai trò quan trọng trong việc đưa cuộc sống nhiều gia đình thoát khỏi diện nghèo, đảm bảo cả về vật chất và tinh thần. Trong đó, người phụ nữ đóng vai trò quan trọng "xây tổ ấm" cho gia đình, cho cộng đồng, xã hội.

Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững
“Phần thưởng” dành cho nữ Chủ tịch Mặt trận

Trong dịp Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) huyện Phú Vang, chị Phạm Thị Thúy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Vinh Xuân là một trong bảy cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận, nhiệm kỳ 2019-2024, được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

“Phần thưởng” dành cho nữ Chủ tịch Mặt trận

TIN MỚI

Return to top