ClockThứ Sáu, 24/05/2024 16:43

Sẽ có không gian thực nghiệm, giao lưu nghề may 3 miền tại tuần lễ áo dài

TTH.VN - Ngày 24/5, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế năm 2024 sẽ chính thức diễn ra vào chiều 24/6 với rất nhiều hoạt động, sự kiện tôn vinh áo dài Huế, áo dài Việt Nam, góp phần tuyên truyền quảng bá văn hóa Huế gắn với quảng bá, xúc tiến về du lịch.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thểÁo dài Huế, một nét rất riêngTrang phục lịch sự khi đến nơi tôn nghiêm

 Du khách nước ngoài trải nghiệm thử áo dài tại một sự kiện về áo dài Huế

Cụ thể, chương trình khai mạc sẽ diễn ra chiều 24/6 tại 15 Lê Lợi, TP. Huế. Ngay sau đó cũng tại không gian này có không gian hoạt động thực nghiệm, trưng bày và giao lưu nghề may của nghệ nhân 3 miền.

Xuyên suốt một tuần diễn ra sẽ có các sự kiện liên quan như triển lãm mỹ thuật “Áo dài di sản”; lễ dâng hương, dâng hoa Chúa Nguyễn Phúc Khoát; diễu hành và tri ân Chúa Nguyễn Phúc Khoát; dâng hương lên Hoàng đế Minh Mạng - người đưa Áo dài trở thành quốc phục; giới thiệu sách “Chiếc áo 5 thân” và tọa đàm về việc chuẩn hóa trang phục áo dài truyền thống; chương trình nghệ thuật Áo dài “Hà Nội - Huế - Sài Gòn”; chương trình nghệ thuật “Áo dài Việt Nam với Hanbok/Hàn phục”; hoạt động Vũ điệu Áo dài; cuộc thi thiết kế và trình diễn áo dài “Họa tiết 12 con Giáp trên tem bưu chính”…

Ngoài ra, còn có các hoạt động hưởng ứng cộng đồng khác như áo dài hòa nhịp Huế thương; liên hoan giao lưu các câu lạc bộ thể dục thể thao, dân vũ, khiêu vũ; tặng áo dài cho công nhân lao động khó khăn; hội thi duyên dáng áo dài phường Đông Ba; “Áo dài làng cổ”, “Áo dài chợ quê”, “Áo dài dân vũ”, cuộc thi ảnh trực tuyến “Áo dài với di sản”, phong trào vẽ tranh về chủ đề áo dài truyền thống cho học sinh các trường THCS, THPT...

Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế năm 2024 hướng đến khai thác thế mạnh, thương hiệu và giá trị văn hóa độc đáo của áo dài Huế, xây dựng hình ảnh du lịch Huế gắn với áo dài, kích cầu du lịch phát triển. Qua đó, khẳng định thương và triển khai có hiệu quả đề án “Huế - Kinh đô Áo dài”.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm Huế

Mong muốn tìm ra các giải pháp để thúc đẩy hơn nữa việc phát triển thương hiệu cho các nhãn hiệu cộng đồng gắn với sản phẩm đặc trưng nổi tiếng của Cố đô Huế, ngày 11/6, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội thảo khoa học "Giải pháp thúc đẩy bảo hộ, quản lý và phát triển các nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm chủ lực của địa phương".

Thúc đẩy nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm Huế
Lan tỏa tấm lòng nhân ái, yêu thương người bệnh

Đây là nội dung được phân tích, làm rõ trong chương trình làm việc, chia sẻ kinh nghiệm của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các tỉnh cụm Trung bộ tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế ngày 11/6.

Lan tỏa tấm lòng nhân ái, yêu thương người bệnh
Giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em

Tối 28/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức chương trình giao lưu các tổ truyền thông cộng đồng. Đây là hoạt động nằm trong chuổi hoạt hoạt động Ngày hội “Phụ nữ Thừa Thiên Huế trên hành trình khởi nghiệp Xanh và chuyển đổi số”; trong khuôn khổ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”.

Giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em
Hút khách với du lịch cộng đồng

Nằm sát với TP. Huế, lại có những sản phẩm, trải nghiệm về du lịch cộng đồng riêng biệt… điều này giúp Hương Thủy trở thành điểm đến thu hút khách.

Hút khách với du lịch cộng đồng
Hiệu quả từ mô hình sinh kế cộng đồng

Dự án (DA) nâng cao năng lực của phụ nữ trong xây dựng mô hình sinh kế bền vững dựa vào quản lý và sử dụng hiệu quả tài nguyên nước ở thượng nguồn sông A Sáp, thuộc huyện A Lưới với 10 mô hình kế cho 100 hộ dân đã thực sự mang lại hiệu quả bước đầu, khi bà con thu được nguồn lợi từ các mô hình nuôi trồng thủy sản (NTTS).

Hiệu quả từ mô hình sinh kế cộng đồng

TIN MỚI

Return to top