ClockChủ Nhật, 26/02/2023 22:20

Sẽ tổ chức hội thảo khẳng định giá trị địa điểm lịch sử cách mạng tại Bàu Bàng

TTH.VN - Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Lộc cùng Ban Tuyên giáo Thành ủy Huế, Ban Tuyên giáo Thị ủy Hương Thủy và Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế vừa tổ chức họp bàn kế hoạch chuẩn bị tổ chức Hội thảo khoa học về địa điểm lịch sử cách mạng tại Bàu Bàng ở thôn Hòa Vang, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc.

Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn người dân Eo Bầu sớm bàn giao mặt bằng cho di tích“Sẽ làm hồ sơ đề nghị công nhận châu bản triều Nguyễn là báu vật Quốc gia”Báu vật triều Nguyễn đến "kể chuyện" tại xứ sở Kim ChiHuế, Hương Thủy, Phú Lộc kiến nghị xây dựng Đền tưởng niệm” ở Bàu Bàng - Hóc Mụ Bồi

Tại cuộc họp bàn

Theo kế hoạch, dự kiến Hội thảo sẽ được diễn ra vào ngày 26/3/2023, địa điểm tại nhà văn hóa xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc.

Qua hội thảo này, nhằm mục đích khẳng định vai trò, vị trí, giá trị lịch sử và những hy sinh mất mát của quân và dân tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu tại địa điểm Bàu Bàng hay còn gọi là Hóc mụ Bồi ở thôn Hòa Vang, xã Lộc Bổn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đồng thời, thu thập các tư liệu, luận cứ một cách chính xác, khoa học để khẳng định nơi đây là di tích lịch sử cách mạng, là địa chỉ đỏ nhằm tuyên truyền, giáo dục cho các thế hệ hôm nay và mai sau về truyền thống yêu nước, tinh thần đấu tranh anh dũng, kiên cường của dân tộc ta. Ghi nhớ và tri ân những người con ưu tú của quê hương, đất nước đã cống hiến tuổi xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Tại cuộc họp bàn, các địa phương thống nhất cao với một số nội dung trong kế hoạch và phân công tiếp tục tìm kiếm thêm các nhân chứng và những người trực tiếp tham gia hoạt động để có các chứng kiến giúp hội thảo được diễn ra thành công. 

Tin, ảnh: PHẠM HỮU THU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác triển khai dự án giao thông xanh trong khu vực di tích

Với mục tiêu xây dựng cơ sở hạ tầng Giao thông Xanh thân thiện môi trường theo định hướng phát triển tổng thể kinh tế tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050, ngày 14/6, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế và Công ty TNHH Gbike Hàn Quốc ký kết hợp tác triển khai dự án giao thông xanh trong khu vực di tích nhằm khai thác và phát huy giá trị di tích Huế.

Hợp tác triển khai dự án giao thông xanh trong khu vực di tích
Chọn Huế dừng chân

Mùa hè đến, thị trường du lịch Huế sôi động lên từng ngày. Du khách chọn đến Huế để tham gia các hoạt động lễ hội, thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm các dịch vụ du lịch, tham quan. Không chỉ ăn “sập” Huế, chơi “sập” Huế, nhiều người còn rộn ràng mua sắm, mang theo rất nhiều quà Huế về nhà.

Chọn Huế dừng chân
Hoàn thiện hạ tầng cho thành phố xe đạp

Theo lãnh đạo TP. Huế, định hướng phát triển giao thông xe đạp nhằm tạo dựng môi trường thuận lợi, an toàn, chuyển đổi phương thức đi lại trong thành phố theo hướng xanh, sinh thái và bền vững. Hướng tới xây dựng Huế trở thành một trong những thành phố xe đạp đầu tiên của Việt Nam.

Hoàn thiện hạ tầng cho thành phố xe đạp
Giao lưu văn hoá - nghệ thuật Huế - Cergy:
Cơ hội quảng bá văn hóa và du lịch Huế đến Thủ đô Paris

Sáng 9/6, Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao TP. Huế tổ chức lễ khai mạc và các hoạt động Ngày giao lưu văn hoá- nghệ thuật Huế - Cergy "Từ truyền thống đến hiện đại".Đây là chuỗi các hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Cơ hội quảng bá văn hóa và du lịch Huế đến Thủ đô Paris
Nghệ thuật cộng đồng cuốn hút khán giả

Những giai điệu truyền thống cùng những màn biểu diễn nghệ thuật của các đoàn tham gia Tuần lễ Festival quốc tế Huế 2024 đã đưa người xem đắm chìm với nhiều cảm xúc khác nhau. Đêm biểu diễn phục vụ cộng đồng diễn ra vào tối 8/6 tại Công viên 3-2 cạnh cầu Trường Tiền (đường Lê Lợi, TP. Huế) đã thu hút đông đảo người dân và du khách.

Nghệ thuật cộng đồng cuốn hút khán giả

TIN MỚI

Return to top