ClockThứ Bảy, 14/01/2023 17:22

Sinh viên Hàn Quốc giao lưu, trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam

TTH.VN - Chiều 14/1, đoàn sinh viên Trường đại học (ĐH) Sư phạm trực thuộc ĐH Quốc gia Jeju - Hàn Quốc đã cùng học sinh Trường THPT Thuận Hoá - Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế giao lưu, trải nghiệm về Tết cổ truyền Việt Nam với nhiều hoạt động thú vị.

Hàn Quốc cấp thị thực thực tập lĩnh vực công nghệ cao cho sinh viênSinh viên Hàn Quốc tình nguyện góp sức giúp Huế thêm sạch hơnSinh viên Hàn Quốc sẽ có nhiều hoạt động tình nguyện và giao lưu tại Huế

Sinh viên Hàn Quốc xem các "ông đồ" viết thư pháp

Không chỉ giao lưu văn nghệ mừng xuân, sinh viên Hàn Quốc còn được trải nghiệm và xem các học sinh hoá trang ông đồ ngày tết để viết thư pháp; tham gia hoạt động trưng bày mứt, bánh ngày tết cùng nhiều hoạt động trò chơi dân gian: bịt mắt đập om, đua xe đạp chậm…

Sinh viên Hàn Quốc cũng giao lưu, hướng dẫn học sinh Trường THPT Thuận Hoá chơi nhạc cụ và thả diều Hàn Quốc…

Jinho Song, sinh viên Hàn Quốc chia sẻ: “Lần đầu tiên mình có những trải nghiệm này. Cố đô Huế của Việt Nam không chỉ đẹp mà con người rất thân thiện, gần gũi, học sinh lễ phép. Khi cùng các em học sinh trải nghiệm không khí Tết Việt Nam, mình thấy rất vui, hạnh phúc và có lẽ đây cũng là những trải nghiệm tuyệt vời, đáng nhớ nhất trong cuộc đời của mình”.

Theo lãnh đạo Trường THPT Thuận Hoá, đoàn giảng viên và sinh viên Trường ĐH Sư phạm trực thuộc ĐH Quốc gia Jeju - Hàn Quốc đang có chuyến làm việc và thực tập tại trường trong học kỳ II từ ngày 9/1 đến 14/1. Thời điểm thực tập giảng dạy và giao lưu văn hóa lần này giữa hai trường diễn ra vào những ngày giáp Tết Quý Mão. Vì vậy, Trường THPT Thuận Hóa phối hợp với đoàn thực tập của Trường ĐH Sư phạm trực thuộc ĐH Quốc gia Jeju - Hàn Quốc tổ chức chương trình “Tết yêu thương” gồm các hoạt động trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam và Hàn Quốc. Các trò chơi dân gian cũng được tổ chức giúp các học sinh và sinh viên của hai trường có cơ hội trải nghiệm các hoạt động văn hóa đặc biệt của hai nước.

Một số hình ảnh tại chương trình:  

Tiết mục giao lưu văn nghệ mừng xuân giữa học sinh, sinh viên hai nước

Học sinh hoá trang thành ông đồ viết thư pháp

Sinh viên Hàn Quốc ghi lại những hình ảnh kỷ niệm trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam

Ông đồ tặng chữ thư pháp cho sinh viên Hàn Quốc

Trưng bày bánh mứt mời sinh viên Hàn Quốc trải nghiệm

"Cá chép" ngày tiễn ông Công, ông Táo cũng được trưng bày

Học sinh Trường THPT Thuận Hoá "biểu diễn" trò chơi bịt mắt đập om khiến sinh viên Hàn Quốc thích thú

Sinh viên Hàn Quốc hướng dẫn nhạc cụ cho học sinh Trường THPT Thuận Hoá

Họ cũng thoải mái chơi diều tại chương trình

... và chia sẻ về diều Hàn Quốc với giáo viên, học sinh Việt Nam

Sinh viên, học sinh hai nước cùng chụp ảnh kỷ niệm trong không gian Tết cổ truyền Việt Nam

Clip sinh viên Hàn Quốc cùng học sinh Huế hoà mình vào chương trình "Tết yêu thương"

HỮU PHÚC (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

TIN MỚI

Return to top