ClockThứ Bảy, 14/03/2020 18:43

Tạm dừng đón khách tham quan di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh

TTH.VN - Chiều 14/3, UBND tỉnh vừa có văn bản thông báo tạm thời không đón khách vào tham quan tại các di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh.

Thay đổi tạm thời một số quy định xuất nhập cảnh với người nước ngoàiViệt Nam ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19, nâng tổng số lên 53Chương trình học trên sóng truyền hình bắt đầu từ 16/3

Du khách tham quan Đại Nội ngày 12/3

Thông báo nêu rõ, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế tạm thời không đón khách vào tham quan tại các di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh trên địa bàn từ 17h ngày 14/3 cho đến khi có thông báo mới.

Các đơn vị quản lý di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh thực hiện xử lý môi trường, phun thuốc khử khuẩn, phòng chống dịch COVID-19 và đảm bảo các điều kiện cho việc đón khách tham quan trở lại.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lượng khách tham quan các di tích thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã giảm 70-80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung: Cần không gian đúng nghĩa

Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung (gọi tắt Bảo tàng) được thành lập từ năm 2009 và chính thức mở cửa không gian trưng bày mẫu vật từ năm 2020. Tuy còn "sơ khởi", nhưng các khu trưng bày của Bảo tàng đã thu hút nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giới trẻ đam mê đến tìm hiểu, trải nghiệm về bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học.

Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung Cần không gian đúng nghĩa
Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

Ngoài hệ thống di sản Huế, đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đã tìm đến tham quan, dâng hương tưởng niệm các điểm di tích lịch sử khác trên địa bàn tỉnh, đông nhất tập trung ở Khu di tích lịch sử Chín Hầm (phường An Tây) và Khu di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu (phường Trường An, TP. Huế).

Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử
Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Bảng xếp hạng các trang giới thiệu du lịch quốc gia công bố trong tháng 3/2024 của Similarweb - nền tảng phân tích về hiệu suất và lưu lượng truy cập website toàn cầu cho biết, trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia đã vượt qua website du lịch của Thái Lan và nhiều quốc gia trong khu vực về lượt truy cập.

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch
Trùng tu di tích đình làng

Là địa phương có khá nhiều đình làng và di tích văn hóa lịch sử, thời gian qua TP. Huế ưu tiên nguồn lực bố trí vốn đầu tư nâng cấp, trùng tu các công trình đình làng nhằm góp phần bảo tồn và phục hồi, hướng đến tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch tại các di tích.

Trùng tu di tích đình làng

TIN MỚI

Return to top