ClockThứ Tư, 27/05/2020 20:29

Thi công thí điểm, tìm phương án tu bổ bờ kè Kinh thành Huế

TTH.VN - Sau khoảng 1 năm dừng hoạt động do sai phạm, công trường tu bổ di tích Kinh thành Huế đã hoạt động trở lại với việc thi công thí điểm 220m bờ kè để đánh giá, tìm ra giải pháp trùng tu thích hợp.

Đề nghị kiểm điểm, xác định trách nhiệm cụ thểĐiều chỉnh giải pháp thi công kè Hộ Thành Hào

Đoạn kè tu bổ thí điểm kéo dài từ cửa Thể Nhơn (thường gọi cửa Ngăn) đến Nam Xương Đài, ngay trước Kinh thành Huế

Những ngày qua nhiều công nhân đang bắt tay với những phần việc thi công thí điểm. Đoạn kè tu bổ thí điểm kéo dài từ cửa Thể Nhơn (thường gọi cửa Ngăn) đến Nam Xương Đài, ngay trước Kinh thành Huế. Một máy hút nước hoạt động liên tục, trong khi đó xe cẩu cũng như các phương tiện cũng được huy động để tiến hành thi công thí điểm.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho hay, sau khi thi công thí điểm, đơn vị sẽ tổ chức hội thảo, đánh giá và tìm phương án thi công thích hợp nhất. Một khi có phương án thích hợp từ đó sẽ triển khai toàn bộ hệ thống bờ kè còn lại quanh hộ thành hào với chiều dài gần 10km.

Trước đó tháng 8/2018, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế triển khai trùng tu bờ kè kinh thành Huế đoạn từ Nam Minh Đài đến cửa Quảng Đức, đơn vị thi công là Phân viện khoa học và xây dựng miền Trung. Tuy nhiên, việc thi công không đúng theo kỹ thuật và tồn tại nhiều sai phạm. Cơ quan chức năng sau đó cho dừng thi công, rà soát toàn bộ dự án để đánh giá lại chất lượng, cũng như tham vấn các nhà khoa học, đảm bảo đúng quy định về bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích.

Những hình ảnh tiến hành thi công thí điểm những ngày qua được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Để thi công thí điểm đơn vị thi công phải đắp đê quai, dựng rào vây lưới

Ngoài huy động xe múc phục vụ các phần việc cần thiết

Nhiều nhân công phải làm việc thủ công để lấy những hòn đá từ bờ kè cũ

Đoạn bờ kè thi công thí điểm sẽ được xếp đá khan theo kỹ thuật truyền thống, có vữa kết dính ở bên trong

Sau khi thi công thí điểm, đơn vị sẽ tổ chức hội thảo, đánh giá và tìm phương án thi công thích hợp nhất

Đá gan gà ở đoạn thi công thí điểm được tập kết một cách cẩn thận

Nhật Minh (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín

Thiết bị bếp công nghiệp là những sản phẩm không thể thiếu trong các bếp ăn công nghiệp. Tất cả các sản phẩm thiết bị bếp được sản xuất chính hãng sẽ đảm bảo mang lại năng suất hiệu quả cao. Công ty Khang Võ là đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công
Vàng son một thuở

Lần đầu tiên, hơn 100 tài liệu có lưu hình dấu và bút tích ngự phê cùng nhiều hình ảnh về câu chuyện xây dựng Kinh thành Huế được tái hiện sinh động qua triển lãm ngay trên chính khu vực Kỳ đài, Thượng thành, Kinh thành Huế.

Vàng son một thuở
Cầu vượt sông Hương dự kiến thông xe kỹ thuật vào tháng 10/2024

Với tốc độ như hiện nay và công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) được dứt điểm trong tháng đến ở khu vực phường Đúc (TP. Huế), cầu vượt sông Hương có thể thông xe kỹ thuật vào tháng 10/2024. Đó là thông tin được lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Giao thông tỉnh (Chủ đầu tư dự án) cho biết vào sáng 18/1.

Cầu vượt sông Hương dự kiến thông xe kỹ thuật vào tháng 10 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top