ClockThứ Năm, 29/12/2022 20:12

Tôn vinh văn nghệ sĩ, trao tặng thưởng cho 13 tác phẩm xuất sắc

TTH.VN - Chiều 29/12, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức chương trình tôn vinh văn nghệ sĩ và trao tặng thưởng tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật xuất sắc năm 2022.

Phát huy trách nhiệm của đội ngũ văn nghệ sĩ trong tình hình mớiKhắc họa chân dung văn nghệ sĩ bằng thơTừ Dạ Thảo “vẽ” chân dung văn nghệ sĩ bằng thơVăn nghệ sĩ đồng hành cùng Festival Huế suốt bốn mùaMiệt mài sáng tạo trong mùa dịch

Trao tặng thưởng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc

Năm 2022, văn nghệ sĩ đã sáng tác nhiều tác phẩm bám sát đời sống, giải quyết hài hòa mối quan hệ song hành giữa cuộc sống và nghệ thuật, nghệ thuật và cuộc sống.

Theo đánh giá của hội đồng nghệ thuật, thông qua đặc trưng ngôn ngữ của từng loại hình nghệ thuật, các tác phẩm đã tạo được tiếng nói đồng cảm, thể hiện những vấn đề về nhân sinh, thế sự và đời tư của con người trong từng mối quan hệ cụ thể.

Qua từng tác phẩm với ngôn ngữ riêng, thi pháp riêng và phong cách riêng, các văn nghệ sĩ góp phần thanh lọc môi trường sống và nhân đạo hóa tâm hồn con người. Chính điều này đã làm nên giá trị nhận thức, tư tưởng và giá trị thẩm mỹ, nhân văn của từng tác phẩm.

Hội đồng nghệ thuật đã xét chọn, trao tặng thưởng của Liên hiệp các Hội VHNT cho 13 tác phẩm; trong đó có tập truyện ngắn “Bạc màu áo Ngự” của nhà văn Lê Vũ Trường Giang, tập phê bình văn học “Những tiêu điểm thẩm mỹ thơ” của PGS. TS. Hồ Thế Hà, ca khúc “Quỳnh Hương” của nhạc sĩ Vĩnh Phúc, tác phẩm “Đêm hoàng cung” của họa sĩ Nguyễn Đình Dàng, vở diễn “Hóa nhật muôn dân” của tác giả Nguyễn Phước Hải Trung, do NSƯT La Thanh Hùng đạo diễn…

Dịp này, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật cũng tôn vinh những hội viên đạt các giải thưởng trong nước và quốc tế.

Tin, ảnh: MINH HIỀN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

​Chiều tối 4/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, tôn vinh và củng cố câu lạc bộ Nhóm máu hiếm - Rh âm Huế.

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm
Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế
Return to top