ClockChủ Nhật, 28/01/2024 11:57

Trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam - Hàn Quốc

TTH.VN - Ngày 28/1, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Chương trình trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam - Hàn Quốc với chủ đề “Xuân gắn kết - Tết bình an”. Tham dự có ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Khám phá những hoạt động trong ngày Tết cổ truyền của người ViệtHuế sẽ rộn ràng với Festival “Tết Huế” 2024Lễ hội Việt Nam tại Saitama sẽ tái hiện không khí Tết Trung thu cổ truyền

Các bạn trẻ trải nghiệm gói bánh chưng, bánh tét 

Chương trình lần này gồm 15 gian hàng được trang trí theo chủ đề Tết cổ truyền với sự tham gia của các đơn vị: Nhóm chuyên gia tình nguyện của KOICA; Trường cao đẳng Du lịch Huế; Trường đại học Ngoại ngữ và các CLB, đội, nhóm trên địa bàn tỉnh…

Tham gia chương trình, các em thanh thiếu nhi được trải nghiệm làm các món ăn truyền thống ngày Tết dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân các làng nghề truyền thống của Huế và các đội ngũ tình nguyện viên của tổ chức KOICA (Hàn Quốc) như: bánh chưng, bánh tét, mứt canh bánh gạo Tteokguk, muối kim chi, kẹo đường Hàn Quốc...

Bên cạnh đó, còn có các không gian trải nghiệm làm hoa giấy Thanh Tiên, vẽ tranh làng Sình, viết thư pháp, gấp và trang trí bao lì xì, làm lồng đèn truyền thống Hàn Quốc, gấp giấy hình Hanbok… Ngoài ra, khu vực checkin với áo dài cổ phục Việt Nam, trang phục truyền thống Hanbok của Hàn Quốc, các chương trình giao lưu nghệ thuật và trò chơi dân gian Việt Nam - Hàn Quốc cũng thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia.

Em Huỳnh Diễm Phương (TP. Huế) chia sẻ, không gian trải nghiệm của chương trình hôm nay giúp các bạn trẻ cảm nhận được những nét đẹp đặc trưng truyền thống của văn hoá tết cổ truyền Việt Nam - Hàn Quốc. Đây cũng là cơ hội giao lưu và học hỏi thêm nhiều nét văn hóa truyền thống của nước bạn.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, thông qua chương trình hy vọng các em thanh thiếu nhi sẽ hiểu và yêu quý hơn những ý nghĩa, tập tục ngày Tết và từ đó phát huy những nét đẹp truyền thống trong văn hóa Tết cổ truyền Việt Nam. Đồng thời cũng là cơ hội để các bạn trẻ được tiếp cận và tìm hiểu các giá trị văn hóa nước bạn.

Một số hình ảnh tại Chương trình trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam - Hàn Quốc:

Trình diễn múa truyền thống Hàn Quốc
Các em nhỏ tự tay gấp và trang trí bao lì xì
 Cây điều ước là địa điểm thu hút đông đảo bạn trẻ
Nhiều điều ước được gởi gắm trước thềm năm mới 
Check in cùng trang phục truyền thống Hàn Quốc Hanbok
Các em nhỏ thích thú trải nghiệm làm kẹo đường Dalgona Hàn Quốc
Nghệ nhân hướng dẫn làm hoa giấy Thanh Tiên 
Chương trình càng thêm ý nghĩa với hơn 50 suất quà dành tặng cho các em nhỏ Trường Chuyên biệt Tương lai

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Return to top