ClockThứ Năm, 20/04/2023 21:58

Trao tặng bộ sách Di sản Hồ Chí Minh cho Trường THPT chuyên Quốc Học Huế

TTH.VN - Chiều 20/4, đại diện Nhà xuất bản Trẻ đã đến Huế để trao tặng bộ sách Di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh với 50 tựa sách cho Trường THPT chuyên Quốc Học Huế.

Phát triển văn hóa đọc giữa thời đại sốGiới thiệu tác phẩm “Ngự chế minh văn cổ khí đồ” của vua Minh MạngRa mắt tủ sách Huế trong trường đại họcLan tỏa văn hóa đọc & phát động quyên góp trao tặng sách

leftcenterrightdel
Đại diện Nhà xuất bản Trẻ trao bảng tượng trưng tặng sách cho đại diện Trường THPT chuyên Quốc Học Huế

Hoạt động này nhằm hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 sẽ khai mạc tại Quốc Tử Giám Huế vào chiều 21/4.

Trường THPT chuyên Quốc Học Huế là một trong những di tích nằm trong hệ thống di tích và điểm di tích lưu niệm về Bác Hồ và gia đình Người ở Thừa Thiên Huế. Ngôi trường là nơi chứng kiến những tháng năm miệt mài học tập và hoạt động sôi nổi của Người trong phong trào yêu nước đầu thế kỷ XX.

Bộ sách Di sản Hồ Chí Minh là bộ sách công phu, được Nhà xuất bản Trẻ kiên trì thực hiện trong hơn 20 năm qua, với hơn 50 tựa sách. Ngoài tặng sách, đại diện Nhà xuất bản Trẻ còn tặng nhà trường tấm bản đồ Hành trình theo chân Bác.

Cùng ngày, Nhà xuất bản Trẻ đến thăm và tặng 50 tựa sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng tấm bản đồ cho Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động ủng hộ Quỹ Bảo tồn Di sản

Ngày 4/5, Trường Cao đẳng (CĐ) Huế tổ chức Hội nghị quán triệt Chỉ thị 42-CT/TU của Tỉnh ủy, thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển Thừa Thiên Huế đến 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và phát động ủng hộ Quỹ Bảo tồn Di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ Bảo tồn Di sản
Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế

Có nhiều cách để có thể góp phần kế thừa và phát huy văn hóa ẩm thực Huế, trong đó, việc mỗi gia đình giáo dục cho các thế hệ sau những giá trị truyền thống nói chung, nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Huế nói riêng là cách cần được quan tâm.

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế
Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

Ngoài hệ thống di sản Huế, đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đã tìm đến tham quan, dâng hương tưởng niệm các điểm di tích lịch sử khác trên địa bàn tỉnh, đông nhất tập trung ở Khu di tích lịch sử Chín Hầm (phường An Tây) và Khu di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu (phường Trường An, TP. Huế).

Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

TIN MỚI

Return to top