ClockThứ Hai, 25/02/2019 19:17

Triển lãm 22 bức tranh sơn mài mang chủ đề "Thời gian"

TTH.VN - “Thời gian” là chủ đề triển lãm sơn mài khai mạc tại Viện Pháp tại Huế vào chiều 25/2.

Không gian mới của nghệ thuật“Sức mạnh thiên nhiên”“Sắc xuân” của Huế Ta

Triển lãm giới thiệu đến người xem những phong cách sáng tác khác nhau của nghệ thuật sơn mài

22 tác phẩm sơn mài nói trên của 11 họa sĩ: Nguyễn Đức Huy, Nguyễn Đức Phước, Lê Phan Quốc, Võ Quang Phát, Yoshifumi Hama, Nguyễn Thị Xuân Oanh… Triển lãm mang đến cho người xem những góc nhìn khác nhau về nghệ thuật sơn mài. Đó là triết lý Phật giáo trong tranh của Võ Quang Phát, là giấc mơ trong trẻo của Lương Thị Ánh Tuyết, là cuộc sống giản dị, dễ thương của Yoshifumi Hama… Kỹ thuật sơn mài cũng được thể hiện bằng những phong cách khác nhau: nhẵn mịn, gồ ghề, trong bóng...

Lấy chủ đề “thời gian”, triển lãm gửi gắm đến người xem thông điệp: Trong nghệ thuật sơn mài, thời gian là tuổi tác của các họa sĩ, thời gian cũng làm cho cảm xúc, sự lựa chọn chủ đề, hình tượng nghệ thuật, bảng màu… thay đổi, làm đổi thay cách nghĩ suy về bản thân của người họa sĩ và chất liệu mà họ sử dụng. Cứ vậy, lịch sử nghệ thuật sơn mài đã có hàng trăm năm được hình thành thêm không ngưng nghỉ.

 Triển lãm diễn ra đến ngày 13/3.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LỪNG LẪY ĐIỆN BIÊN, CHẤN ĐỘNG ĐỊA CẦU
Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ của Quân đội nhân dân Việt Nam nhằm tiêu diệt quân Pháp ở tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, giành thắng lợi quyết định trong chiến cuộc Đông Xuân 1953-1954. Tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, lực lượng Công binh có Trung đoàn Công binh 151; Tiểu đoàn Công binh thuộc Cục Vận tải; ba đại đội công binh thuộc ba đại đoàn (Đại đoàn 308, Đại đoàn 312, Đại đoàn 316).

Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn

TIN MỚI

Return to top