ClockChủ Nhật, 31/03/2024 20:14

Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”

TTH.VN - “Cội mai vàng Tịnh Tâm” là tên triển lãm ảnh của cư sĩ Lê Văn Lợi được trưng bày tại Điểm gặp liên văn hóa (đường Bạch Đằng, TP. Huế) từ ngày 28/3 đến 3/4.

Khai mạc triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh“Huế - Vùng đất thân thiện”Muôn màu “Những nẻo đường xuân”Nhiếp ảnh gia gốc Huế triển lãm ảnh “Áo dài tôi yêu”

Triển lãm giới thiệu những hình ảnh đẹp của phong cảnh, con người Thừa Thiên Huế

Triển lãm giới thiệu những bức ảnh của cư sĩ Lê Văn Lợi (1936 - 2023), ghi lại những ký ức đẹp của một thời đã qua. Đó là hình ảnh của các ngôi chùa Linh Mụ, Từ Hiếu, trường Bồ Đề; những bức ảnh về hoạt động giáo dục và công tác xã hội ở các làng quê Thừa Thiên Huế; phản ánh cuộc sống sinh hoạt đời thường của người dân Huế; phong cảnh làng quê, người Huế và áo dài; hoa sen, chân dung phụ nữ…

Bà Lê Lưu Diệu Đức, con gái của cư sĩ Lê Văn Lợi chia sẻ, dành nhiều tâm huyết cho Phật sự, giáo dục, công tác xã hội, thưởng thức thiên nhiên và nghệ thuật, đặc biệt là nghệ thuật nhiếp ảnh, ba tôi đã có cơ hội tiếp xúc và ghi lại hình ảnh nhiều nhân vật, cảnh đời và sự kiện. Nhiều khoảnh khắc ý nghĩa được tạo ra nhờ cái duyên hợp lại của ánh sáng, không gian, thời gian, vạn vật mà ông bắt gặp. Những khoảnh khắc ghi lại hình ảnh đó, vô tình hay hữu ý, tự nhiên hay có chút sắp đặt, có lẽ ông đều bày tỏ chút nào tâm ý và thể hiện quan niệm về cuộc sống, thẩm mỹ.

Cư sĩ Lê Văn Lợi tốt nghiệp cử nhân toán học khóa đầu tiên của Viện Đại học Huế, từng dạy học tại các trường: Bồ Đề Hữu Ngạn, Bồ Đề Thành Nội, Hàm Nghi, Gia Hội, Cao đẳng Sư phạm Huế, Trung cấp Phật học tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông cũng là người làm công việc từ thiện, dạy học cho trẻ em vô gia cư, tổ chức các hoạt động công tác xã hội, cứu trợ thiên tai cùng với các tổ chức xã hội Phật giáo và học sinh, sinh viên.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ

TIN MỚI

Return to top