ClockThứ Tư, 06/01/2021 20:09

Triển lãm ảnh “Ký ức tháng năm”

TTH.VN - “Ký ức tháng năm” là chủ đề triển lãm ảnh của tác giả Hà Viết Hải (hiện công tác tại Trường đại học Sư phạm – Đại học Huế), khai mạc tại Viện Pháp tại Huế chiều 6/1.

Văn hóa, con người xứ Huế qua ống kính cố nghệ sĩ Nông Thanh ToànGánh hàng rong đầu thế kỷ XX qua tranh, ảnhQuảng bá hình ảnh, nét đẹp của Huế

Triển lãm giới thiệu những cảnh đẹp của châu Âu

Triển lãm là tập hợp những bức ảnh được tác giả Hà Viết Hải chụp trong khoảng thời gian làm nghiên cứu sinh tại Évry, ngoại ô Paris, Pháp cách đây 10 năm. Những khung cảnh của châu Âu: cảnh tươi vui của mùa xuân, rực rỡ của mùa hè, u nhã của mùa thu, lạnh lẽo của mùa đông… qua ống kính của tác giả Hà Viết Hải hiện lên sinh động, rực rỡ sắc màu.

Trong những tháng ngày ở xứ người, nhiếp ảnh đến với tác giả Hà Viết Hải như một niềm vui, nguồn năng lượng để cân bằng cảm xúc. Mỗi bức ảnh với anh không chỉ đơn thuần ghi lại khung cảnh và sự vật, mà còn cộng hưởng, chuyển tải những cảm xúc, chiêm nghiệm của bản thân, trở thành những trang nhật ký thấm đẫm một miền ký ức.

Tác giả Hà Viết Hải chia sẻ: “Thời gian làm nghiên cứu sinh đối với tôi là một quãng thời gian đầy thử thách, áp lực và cũng tràn đầy cảm xúc nhất cuộc đời. Trong hoàn cảnh đó, nhiếp ảnh vừa là phương tiện, vừa là người bạn tâm tình, người tiếp thêm sinh lực để hoàn thành công việc nghiên cứu vốn khô khan, vất vả. Nhiếp ảnh dần trở thành niềm đam mê mãnh liệt. Đến nay, đã gần 10 năm rời xa nước Pháp, mỗi khi xem lại những bức ảnh này, tôi vẫn bồi hồi với những cảm xúc vẹn nguyên, như trở về với vùng trời ký ức năm nào”.

Triển lãm diễn ra đến ngày 5/2.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bế mạc Techfest vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung

Sau 2 ngày diễn ra, chiều 13/9, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Sở KH&CN tổ chức lễ bế mạc "Triển lãm, giới thiệu thiết bị công nghệ, sản phẩm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo và sản phẩm chủ lực vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung" và Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo - Techfest vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung năm 2024.

Bế mạc Techfest vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung
HueWACO tham dự ngày hội khởi nghiệp sáng tạo

Công ty cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) tham gia triển lãm khởi nghiệp sáng tạo dựa trên các đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã đạt giải cao của công ty.

HueWACO tham dự ngày hội khởi nghiệp sáng tạo
Hơn 300 sản phẩm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo triển lãm tại ngày hội Techfest

Ngày 12/9, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức khai mạc triển lãm, giới thiệu thiết bị công nghệ, sản phẩm KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST), sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo (KNST), sản phẩm chủ lực của vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung.

Hơn 300 sản phẩm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo triển lãm tại ngày hội Techfest
Cuộc “hội ngộ” gốm của 9 nghệ sĩ

Những sản phẩm, tác phẩm gốm với đủ hình khối lạ mắt, độc đáo đã gây tò mò với công chúng tại triển lãm gốm nghệ thuật vừa được khai mạc chiều 25/8 tại không gian Lan Viên Cố Tích 2 thuộc Bảo tàng Gốm cổ sông Hương (94 – 96 – 98 Bạch Đằng, TP. Huế).

Cuộc “hội ngộ” gốm của 9 nghệ sĩ
Return to top