ClockThứ Ba, 23/03/2021 18:17

Triển lãm nghệ thuật ký họa tại Nam Đông

TTH.VN - Ngày 23/3, Bảo tàng Mỹ thuật Huế khai mạc triển lãm “Di sản Cố đô Huế qua nghệ thuật ký họa” tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Nam Đông. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế và 90 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Gánh hàng rong đầu thế kỷ XX qua tranh, ảnh“Ký ức quê nhà” của họa sĩ Nguyễn Trọng KhôiTrưng bày gần 100 tác phẩm hội họa, nhiếp ảnh về Lăng CôNhững góc phố của kỷ niệm

Trải nghiệm in tranh dân gian làng Sình, tranh Đông Hồ

Triển lãm giới thiệu đến công chúng gần 150 tác phẩm ký họa về văn hóa, cảnh quan và con người Huế, như: các công trình kiến trúc, công trình văn hóa, danh lam thắng cảnh, con người, ẩm thực Huế... được thực hiện bởi những kiến trúc sư, nghệ sĩ, họa sĩ, những người yêu ký họa đến từ Hà Nội, Huế, Đà Nẵng.

Dịp này, Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp với các đơn vị của huyện Nam Đông tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo: vẽ tranh và cắt xé dán giấy chủ đề “Di sản văn hóa qua mắt trẻ thơ”; in tranh dân gian làng Sình, tranh Đông Hồ cho các em học sinh khối Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Hoạt động này nhằm tạo sân chơi bổ ích, giúp học sinh trải nghiệm, tương tác, phát huy tính sáng tạo, cách thể hiện ý tưởng, năng khiếu về di sản văn hóa, nghệ thuật qua những tác phẩm sáng tạo.

Triển lãm kéo dài đến ngày 26/3.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ngoài tượng Trịnh Công Sơn bên bờ sông Hương, Thừa Thiên Huế có thêm một công trình mang tên người nhạc sĩ tài hoa: Điểm trường Trịnh Công Sơn tại xã Thượng Long, huyện Nam Đông vừa được khánh thành hôm 24/4.

Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Kể chuyện lịch sử bằng ký họa

Những tác phẩm ký họa của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên đã tái hiện được những năm tháng lịch sử hào hùng trong kháng chiến chống Mỹ của dân và quân Bình Trị Thiên với những góc nhìn chân thật về cuộc sống của đồng bào, chiến sĩ. Nhiều tác phẩm trong số đó sáng tác trong thời kỳ tham gia kháng chiến và lần đầu tiên được công bố đến công chúng với tên gọi “Miền ký ức”.

Kể chuyện lịch sử bằng ký họa
“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh
LỪNG LẪY ĐIỆN BIÊN, CHẤN ĐỘNG ĐỊA CẦU
Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ của Quân đội nhân dân Việt Nam nhằm tiêu diệt quân Pháp ở tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, giành thắng lợi quyết định trong chiến cuộc Đông Xuân 1953-1954. Tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, lực lượng Công binh có Trung đoàn Công binh 151; Tiểu đoàn Công binh thuộc Cục Vận tải; ba đại đội công binh thuộc ba đại đoàn (Đại đoàn 308, Đại đoàn 312, Đại đoàn 316).

Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ

TIN MỚI

Return to top