ClockThứ Hai, 25/12/2023 15:11

Triển lãm và thi vẽ tranh về bình đẳng giới cho học sinh

TTH.VN - Hơn 100 học sinh Trường tiểu học Hương Long (TP. Huế) đã tham gia hoạt động truyền thông về bình đẳng giới năm 2023 do Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức ngày 25/12 với rất nhiều hoạt động như trưng bày triển lãm, tuyên truyền bình đẳng giới, thi vẽ tranh.

“Vầng trăng cổ tích” qua nét vẽ của thiếu nhiLiên hoan vẽ tranh với chủ đề “Em yêu rừng xanh”Hơn 500 học sinh tham gia tìm hiểu về nước sạch, môi trường và phòng tránh dịch bệnhHuế và áo dài trong mắt trẻ thơ

Các em học sinh thi tài vẽ tranh về chủ đề “Gia đình yêu thương”

Hơn 50 tác phẩm do các em thiếu nhi sáng tác trước đó vào dịp Ngày Gia đình Việt Nam (18/6) đã được Bảo tàng Mỹ thuật trưng bày, giới thiệu đến với các em học sinh. Với chủ đề “Gia đình – nơi của yêu thương và chia sẻ” những tác phẩm xoay quanh về đề tài gia đình, những người yêu thương, ước muốn hạnh phúc… đã mang lại cho các em học sinh thưởng lãm góc nhìn về giá trị của tình cảm bên người thân, những hạnh phúc trong cuộc sống đời thường.  

Bên cạnh triển lãm, học sinh và thầy cô giáo còn được nghe các báo cáo viên trao đổi, chia sẻ, giải đáp những vấn đề bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc… Ngoài ra, các em còn được tham gia cuộc thi vẽ tranh về chủ đề “Gia đình yêu thương” xoay quanh đề tài về hạnh phúc, biết ơn, bình đẳng giới, nói không với bạo lực gia đình… Một số tác phẩm xuất sắc đã được ban tổ chức trao giải.

Bà Đinh Thị Hoài Trai, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Huế cho hay, hoạt động này đã tạo nên sân chơi bổ ích, lý thú cho các em, học sinh có cơ hội tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới. Đồng thời, tạo cơ hội cho học sinh thể hiện năng khiếu hội họa, thể hiện tình cảm, lòng biết ơn của mình đối với những người thương yêu trong gia đình.

Thông qua đây, góp phần cùng cộng đồng, xã hội thực hiện bình đẳng giới trong gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến tới xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học

Qua gần 1 năm học triển khai đại trà ở cấp tiểu học, giáo dục STEM lôi cuốn sự hứng thú và kích thích sự sáng tạo của học sinh. Điều này được khẳng định qua các sản phẩm trưng bày tại ngày hội STEM cấp tiểu học lần đầu tiên được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức vào cuối tháng Tư.

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học
“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học

Vui vẻ, hào hứng, bổ ích là những cảm nhận của những “du khách học trò” sau khi tham gia chương trình “Giáo dục di sản” (GDDS) do Bảo tàng Cổ vật cung đình (CVCĐ) Huế tổ chức.

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học
Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh

Ngày 4/5, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường tiểu học Vinh Hiền (Phú Lộc) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh. Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn hàng hải khu vực 2, tặng 50 áo phao cho nhà trường.

Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh
Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh cuối cấp đã gác lại kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi để tập trung ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Đây cũng là dịp phụ huynh có thời gian rảnh để đồng hành cùng con.

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi
Return to top