ClockThứ Năm, 10/02/2022 14:57

Vàng miếng hổ vàng “cháy hàng” ngày Thần tài

TTH - Theo quan niệm dân gian, Thần tài mang lại tiền bạc và của cải nên nhiều gia đình, nhất là người làm kinh doanh đều mua vàng cúng Thần tài vào ngày vía Thần tài (mồng 10 tháng giêng) để cầu xin một năm mua may bán đắt, tiền bạc rủng rỉnh. Vì thế, trong ngày này, nhu cầu mua vàng của người dân tăng cao. Nhiều cửa hàng cũng “cháy hàng” ngay sau giờ mở cửa.

Khách hàng đặt hàng trước chỉ cần đến lấy hàng nên giảm tải rất lớn tập trung đông người trong ngày này

Cháy hàng ngay từ đầu giờ mở cửa giao dịch

Các điểm kinh doanh vàng, bạc đá quý lớn trên địa bàn thành phố mở cửa từ rất sớm để phục vụ người dân. Từ 6 giờ sáng, hầu hết các cửa hàng đã có khá đông người dân đến chọn mua cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

Tại chuỗi cửa hàng của Thuận Thành - Duy Mong, khách tấp nập ra vào.

Chủ doanh nghiệp Thuận Thành - Duy Mong, bà Hoàng Thị Thảo cho biết, người dân không chỉ mua vàng nhiều vào ngày này mà các ngày mồng 6, 8, 9 tháng giêng, sức mua cũng rất lớn. Trước đó, cửa hàng phải tăng lượng hàng, bố trí thêm nhân viên tại các quầy hàng để phục vụ khách. Mặt hàng bán chạy nhất là sản phẩm có giá trị từ 5 phân, 1 chỉ, 2 chỉ, vàng miếng tài lộc...

Các cửa hàng của Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Tập đoàn DOJI cũng trưng bày với nhiều sản phẩm bắt mắt, mẫu mã mới lạ, phù hợp thị hiếu tiêu dùng. Ngoài hình ảnh có giá trị cầu tài lộc như hình thần tài, âu vàng, năm nay hình ảnh chủ đạo được các cửa hàng giới thiệu là hổ vàng ép vỉ.

Cửa hàng vàng Thuận Thành - Duy Mong có rất đông khách đến mua hàng

Với Tập đoàn DOJI, sản phẩm chủ lực là: Kim Dần chiêu tài, Kim Dần phát lộc, Âu vàng Phúc Long, Thần tài thịnh vượng... Với hệ thống cửa hàng của PNJ, ngoài những mẫu của ngày vía Thần tài như: vàng miếng con hổ, miếng thần tài, miếng lộc, công ty cũng ra mắt các sản phẩm trang sức mang hơi hướng ngày Thần tài như: lắc tay, mặt dây chuyền hình túi tiền, hình đồng tiền, nhẫn kim tiền... Các sản phẩm này khá đa dạng với trọng lượng: 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ để khách hàng lựa chọn theo năng lực tài chính. Các cơ sở kinh doanh vàng nhỏ cũng bắt kịp xu hướng khi bắt đầu giới thiệu các sản phẩm con giáp, thần tài, âu vàng trong dịp này nhưng phần đông đều coi sản phẩm nhẫn tròn 9999 là chủ lực.

Sức mua trong ngày cũng tăng đột biến, nhiều cửa hàng báo “cháy hàng” sản phẩm chủ lực ngay sau giờ mở cửa không lâu.

Theo ghi nhận, các doanh nghiệp kinh doanh vàng đều cháy hàng vàng ép vỉ với hình tượng con giáp và thần tài. Trong đó, hệ thống 3 cửa hàng của DOJI báo hết hàng Kim Dần chiêu tài, Kim Dần phát lộc vào lúc 8h sáng; các sản phẩm Âu vàng Phúc Long, Thần tài thịnh vượng cũng hết hàng vào lúc 10h sáng. Với hệ thống cửa hàng của PNJ, các sản phẩm set vàng 6 miếng; 3 miếng đã hết hàng từ phiên giao dịch cuối ngày 9/1 âm lịch do phần lớn khách hàng đều đặt hàng online trước đó và đến cuối giờ trưa, các sản phẩm vàng ép vỉ khác cũng hết hàng.

Vàng miếng “hổ vàng” bán chạy ở các cửa hàng. Ảnh: MC

Kinh doanh online giảm tải cho các cửa hàng

Dù dự báo sức mua trong ngày vía Thần tài năm 2022 sẽ giảm, song để phục vụ cho cho khách hàng, các cửa hàng kinh doanh vàng đều tăng từ 15-20% sản phẩm so với dịp Thần tài năm trước. Điều khiến các đơn vị kinh doanh vàng bất ngờ chính là sức mua không hề giảm trong ngày này. Sức mua tăng song thực tế, số lượng người trực tiếp đến xem và mua hàng trực tiếp trong ngày vía Thần tài không quá tải như mọi năm.

Bà Nguyễn Thị Diệu Tuyết, Giám đốc DOJI - Chi nhánh Huế chia sẻ, dù đã chuẩn bị số lượng hàng lớn và tăng 15% so với năm trước, song năm nay hệ thống các cửa hàng của DOJI tại Huế đều cháy hàng sớm hơn mọi năm. Mặc dù vậy, lượng người trực tiếp đến tại cửa hàng để chọn và mua hàng không nhiều. Nguyên nhân chính là người dân dần quen với hình thức mua bán vàng vật chất eGold bởi nó cho phép khách hàng thực hiện giao dịch mua - bán vàng trực tuyến, nhanh chóng trong ngày Thần tài mà không cần phải xếp hàng, chờ đợi. Nhiều khách hàng quen cũng tiến hành chuyển khoản, mua hàng từ trước và chỉ đến lấy hàng trong ngày này để lấy hên nên góp phần không nhỏ giảm tải cho hệ thống cửa hàng.

Không chỉ khuyến khích mua hàng online, các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh vàng cũng khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, như triển khai các chương trình ưu đãi khi khách hàng thanh toán qua QR VNPAY, chuyển khoản trực tiếp…

Giá vàng dịp Thần tài năm nay khá ổn định so với trước đó và có xu hướng trái chiều so với các năm trước. Nếu như những ngày đầu năm, giá vàng SJC đã đạt đỉnh mới với mốc 63,55 triệu đồng/lượng thì đến phiên giao dịch ngày Thần tài giá vàng SJC chỉ dao động từ 62,50 đến 62,70 triệu đồng/lượng, dù có tăng 350.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm 9/2 nhưng vẫn giảm so với những ngày đầu năm. Trong khi đó, các cửa hàng vàng khác như: Thuận Thành - Duy Mong, Phước Lộc… niêm yết giá vàng ở mức 54 triệu đồng/lượng bán ra và mua vào ở mức 53 triệu đồng/lượng và khá bình ổn trong những ngày qua.

Anh Nguyễn Hoàng Tuấn Khang, (TP. Huế) vừa sở hữu cho mình sản phẩm Kim Dần phát lộc của DOJI khẳng định: “Chỉ là mua vàng cầu tài lộc nên nếu tính toán quá sẽ mất vui. Hơn nữa, giá vàng tăng là tình hình chung và thật sự cũng không tăng nhiều nên không đặt nặng chuyện lỗ lãi và mình tin nhiều người mua vàng trong ngày này đều suy nghĩ như vậy”.

Được xem là vị thần mang tài lộc, may mắn, vì vậy, trong ngày mồng 10 tháng giêng, không chỉ người kinh doanh mà những gia đình nhỏ cũng mua sắm nhiều hoa, trái cây... và các loại trang sức từ vàng để làm lễ cầu tài lộc với mong muốn một năm nhiều may mắn, tài lộc. Từ thói quen này, nhiều năm nay, ngày vía Thần tài được xem là dịp kinh doanh lớn sau Tết Nguyên đán của rất nhiều cơ sở kinh doanh.

Bài, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẩu trang y tế “cháy hàng”

Tại TP Huế, từ các cửa hàng thiết bị y tế đến tiệm thuốc tây, nhu cầu khẩu trang bùng nổ do người dân lo ngại dịch virus corona diễn biến phức tạp.

Khẩu trang y tế “cháy hàng”
Dự án Huế Green City: Tăng giá 10% vẫn “cháy hàng”

Trong năm 2017, hàng loạt nhà đầu tư đã bắt đầu rót vốn vào thị trường bất động sản Huế kéo theo giá đất tại đây cũng tăng lên đáng kể. Đặc biệt, phải kể đến dự án Huế Green City, dù tăng giá 10% sau thời gian triển khai nhưng khách hàng vẫn xuống tiền, tranh nhau mua.

Dự án Huế Green City Tăng giá 10 vẫn “cháy hàng”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top