ClockThứ Năm, 14/03/2019 14:22

Vì cuộc sống bình yên của Nhân dân

TTH - Là địa bàn trọng điểm về tình hình an ninh trật tự, thời gian qua, Công an phường Phú Hậu (TP. Huế) tăng cường các giải pháp để giữ vững ổn định tình hình, đảm bảo sự bình yên cuộc sống người dân.

Mang lại cuộc sống bình yên cho Nhân dânNơi tuyến đầu Tổ quốcCùng dân bảo vệ cuộc sống bình yênChung tay xây dựng cuộc sống bình yên

Công an phường Phú Hậu làm việc với đối tượng Hoàng Dương

Chủ động bám cơ sở

Nhờ chủ động bám, nắm cơ sở, nên khi có thông tin một đối tượng cầm dao đâm trọng thương nhiều người, Công an phường Phú Hậu và lực lượng bảo vệ dân phố của phường đã kịp thời khống chế, bắt giữ đối tượng Hoàng Dương (SN 1989), trú tại 1/208 Nguyễn Chí Thanh, phường Phú Hậu. Lúc xảy ra vụ việc, Dương có biểu hiện say rượu, tâm lý không bình thường. Hiện vụ việc đã và đang được Công an phường Phú Hậu tiến hành các thủ tục cần thiết để khởi tố Dương vì hành vi cố ý gây thương tích.

Mới đây, Công an phường Phú Hậu cũng đã kịp thời khống chế, xử lý nghiêm 2 đối tượng do mâu thuẫn nên đã đánh trọng thương anh Huỳnh Công L (SN 1981), trú tại 167 Nguyễn Chí Thanh.

Rạng sáng 27/2, khi phát hiện 3 thuyền đang khai thác cát trái phép trên sông Hương (đoạn khu vực 5, phường Phú Hậu), Công an phường Phú Hậu huy động lực lượng cùng với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an TP. Huế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bắt giữ các đối tượng cùng phương tiện. Hiện vụ việc đang được Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an TP. Huế thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền.

Không để bị động, bất ngờ

Không chỉ là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, mà Phú Hậu có nhiều đối tượng hình sự sinh sống. Năm 2018, có 21 đối tượng mãn hạn tù trở về địa phương, không nghề nghiệp ổn định; nhiều đối tượng nghiện ma túy... Do vậy, để luôn giữ vững tình hình an ninh trật tự, đảm bảo cuộc sống cho người dân là vấn đề đặt ra.

Ông Trần Văn Gần, Trưởng ban bảo vệ dân phố phường Phú Hậu cho biết: “Bất kể ngày hay đêm, dù bất cứ công việc gì, 38 thành viên trong Ban bảo vệ tổ dân phố phường cũng sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ được giao. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là giữ vững sự bình yên cho từng khu dân cư, tổ dân phố”.

Thường xuyên tuần tra đêm tại các khu dân cư, điểm công cộng cũng là một trong những giải pháp quan trọng để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại Phú Hậu. Một số vụ việc nghiêm trọng như tai nạn giao thông gây chết người, cướp tài sản được các lực lượng xử lý nhờ hệ thống camera an ninh. 

Thiếu tá Châu Phúc Thắng, Trưởng Công an phường Phú Hậu cho biết: “Nếu không có sự hỗ trợ, giúp sức của người dân thì chúng tôi khó hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của mình. Chính người dân là tai mắt để giúp chúng tôi kịp thời nắm bắt các thông tin, từ đó có cách giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng, hiệu quả”.

"Ngoài tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Công an phường Phú Hậu cần chủ động tham mưu với chính quyền địa phương, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các đợt ra quân giải quyết, xử lý vi phạm trật tự công cộng, trật tự đô thị tại các địa bàn, tuyến trọng điểm, phức tạp", Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế lưu ý.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top