ClockChủ Nhật, 22/12/2019 13:33

Vừa lên đời iOS mới, Apple chặn hạ cấp xuống bản iOS 13.2.3

Apple vừa lặng lẽ khóa sign (ngừng cấp phép) iOS 13.2.3 và iPadOS 13.2.3 sau khi phát hành iOS 13.3 vào tuần trước.

iOS 13.3 ra mắt với bản vá lỗi và tính năng bảo mật mớiApple cho tải iOS 13.3

Apple chặn đường về iOS 13.2.3 nhằm tăng tốc cập nhật iOS mới 

Điều này có nghĩa là người dùng iPhone và iPad vừa cập nhật lên phiên bản mới nhất sẽ không thể hạ cấp xuống phiên bản cũ nữa.

Trước đó, khi mới nâng cấp lên iOS 13.3 hay iPadOS 13.3 người dùng vẫn có thể quay về phiên bản cũ 13.2.3 thông qua iTunes / Finder nếu họ cảm thấy phiên bản mới còn có lỗi hoặc “không phù hợp”. Không ít người phải quay lại bản cũ sau khi lỡ lên đời bản mới vì các vấn đề lỗi, tương thích hoặc liên quan đến bẻ khóa (jailbreak), nhất là đối với cộng đồng dùng iPhone lock (bản khóa nhà mạng) với SIM ghép đông đảo ở Việt Nam.

Tuy nhiên, Apple thường muốn càng nhiều người dùng nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất càng tốt, vì lý do bảo mật lẫn các phát sinh khác. Bất chấp việc nâng cấp thường xuyên không phải khi nào cũng tốt về trải nghiệm và sự ổn định cho người dùng iOS (và mới đây là iPadOS).

Theo 9to5mac, iOS 13.3 đã được phát hành vào tuần trước với một vài tùy chỉnh mới như tính năng Screen Time Communication Limits (giới hạn thời gian sử dụng điện thoại) và bản vá bảo mật. Ngoài ra, phiên bản mới còn hỗ trợ các khóa bảo mật FIDO2 qua giao tiếp Lightning, USB hoặc NFC trong Safari. Hiện Apple đang thử nghiệm bản beta iOS 13.3.1, trong đó chủ yếu là sửa lỗi và cải thiện hiệu suất.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top