Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 2: Manchester City 4-0 Bournemouth

Vùi dập tân binh, Man xanh leo lên đỉnh bảng

ClockChủ Nhật, 14/08/2022 09:55
TTH.VN - 3-0 cho Man City chỉ sau 45 phút thi đấu đầu tiên. Nắm lợi thế lớn, họ đá như dạo chơi trong hiệp 2.

Sẩy chân trước West Ham, Man xanh lỡ cơ hội định đoạt chức vô địchTrận cầu DerbyThắng trận thứ 12 liên tiếp, Man City bỏ xa nhóm bám đuổi

Guendogan mở tỉ số trận đấu. Ảnh: Internet

Man City được trở về sân nhà để đón tiếp tân binh Bournemouth vào đêm muộn ngày 13/8 (giờ VN) trong khuôn khổ vòng 2 Premier League. Nhà ĐKVĐ đã có khởi đầu suôn sẻ bằng chiến thắng 2-0 trên sân West Ham tại vòng một. Dù vậy chưa thể nói cỗ máy của Pep Guardiola đã hoạt động ở công suất cao nhất. Họ vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội trước West Ham dù cầm bóng vượt trội. Nhưng điều đáng mừng là bom tấn Haaland đã có màn ra mắt hoàn hảo với 1 cú đúp bàn thắng. Chắc chắn tiền đạo người Na Uy rất muốn gia tăng thành tích ghi bàn của mình khi chỉ phải đối đầu với Bournemouth. Dẫu cho không có Laporte và Bernardo Silva trong đội hình chính, lực lượng còn lại của Pep Guardiola vẫn thừa sức giành trọn 3 điểm trước đội khách.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, sức ép khủng khiếp đã được Man xanh tạo ra lên khung gỗ của đội khách. Khi trận đấu mới trôi qua được 2 phút, Ake có pha bật cao đánh đầu sạt cột dọc Bournemouth trong gang tấc sau quả phạt góc bên cánh trái. 2 phút sau, đến lượt cú đánh đầu của Rodri đưa bóng đi vọt xà ngang. Đến phút thứ 9, Foden có cơ hội đối mặt với thủ thành Travers nhưng thay vì chuyền cho Haaland ở vị trí trống trải, cầu thủ này lại quyết định dứt điểm chéo góc và đã không thể thắng được thủ môn đối phương.

Quãng thời gian sau đó, Man City tấn công dồn dập khiến Bournemouth chỉ còn biết co cụm phòng ngự. Với thế trận áp đảo và một chiều, việc Man City có bàn phá vỡ thế quân bình đến như hệ quả tất yếu. Phút 19, tân binh Haaland tiếp tục để lại dấu ấn với pha làm tường tốt trước khi kiến tạo cho Guendogan thoát xuống hạ gục thủ thành Travers mở tỷ số trận đấu.

Nhận bàn thua, Bournemouth cố gắng đáp trả song lại rơi vào bẫy phản công chết người từ Man City. Phút 31, Man City phản công nhanh và bóng đến chân của De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ đi bóng xộc thẳng vào trung lộ, lắc hông loại bỏ vài hậu vệ Bournemouth trước khi vẩy má ngoài bằng chân phải đưa bóng đi vòng cung tung lưới đội khách.

Chỉ 6 phút sau, bàn thắng thứ 3 đã đến với Man City cũng từ một pha phản công thần tốc. Mahrez có bóng bên cánh phải rồi phất chuyển hướng sang trái cho De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ đi bóng vài nhịp, chọc khe đẳng cấp cho Foden và lần này thì cầu thủ trẻ người Anh dễ dàng điền tên lên bảng điện tử. 3-0 cho Man City cũng là tỉ số cuối cùng sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

De Bruyne thể hiện đẳng cấp với 1 siêu phẩm cùng 1 kiến tạo. Ảnh: Internet

Nắm lợi thế lớn, Man City đá như dạo chơi trong hiệp 2. Đội chủ nhà kiểm soát hoàn toàn thế trận, khiến Bournemouth dù muốn cũng không thể có bóng để dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Phút 54, De Bruyne có cú dứt điểm ở góc hẹp trong vòng cấm nhưng không thắng được Travers. 4 phút sau, lại là tiền vệ người Bỉ với cú sút xa nhưng bóng ăn ra má ngoài quá nhiều nên đi không trúng đích. Phút 61, thủ thành Travers phải bay người cứu thua sau pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Mahrez. Phút 74, suýt chút nữa Haaland có bàn thắng thứ 3 tại Premier League nếu như số 9 của Man City không sút bóng đi sát cột dọc sau đường chuyền vào của Grealish.

Chiến thắng được đảm bảo cho đội chủ sân Etihad ở phút 79, khi Lerma có tình huống lóng ngóng đốt lưới nhà từ đường chuyền vào của Cancelo trong vòng cấm.

Chung cuộc, Man City nghiền nát Bournemouth 4-0 để tạm thời lên chiếm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh 2022/23. Ở vòng 3, Man City sẽ làm khách trước Newcastle, còn Bournemouth sẽ đối mặt với một thử thách khó nhằn khác mang tên Arsenal.

Kết quả vòng 2 ngày 13/8:

Aston Villa 2-1 Everton

Arsenal 4-2 Leicester

Brighton 0-0 Newcastle

Wolves 0-0 Fulham

Southampton 2-2 Leeds

Man City 4-0 Bournemouth

Brighton 4-0 Man United

Trương Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình

Chiều 28/10, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng có trận ra mắt người hâm mộ Huế ở mùa giải mới, khi đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình trên sân Tự Do. Do lịch thi đấu Giải hạng Nhất quốc gia 2023 -2024 đang bước vào thời điểm mùa đông, nên bốn trận đấu trên sân nhà Tự Do ở năm 2023 của CLB Bóng đá Huế bắt đầu lăn bóng lúc 15g30, thay vì 16g00 như mùa giải 2023.

CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Return to top