Thế giới

Vương quốc Anh: Số ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày vượt 40.000 ca

ClockThứ Ba, 29/12/2020 07:35
TTH.VN - Vương quốc Anh đã báo cáo 41.385 trường hợp nhiễm COVID-19 mới trong ngày 28/12, một con số hàng ngày ở mức kỷ lục.

Canada xác nhận hai trường hợp nhiễm virus Corona biến chủng mới ở AnhCOVID-19: Nhật Bản cấm nhập cảnh từ tất cả các quốc gia để ngăn chặn biến thể mớiBiến thể SARS-CoV-2 khiến thế giới đứng trước nguy cơ uổng phí hy sinh 1 năm chống dịch

Người dân tại thủ đô London, Vương quốc Anh trong bối cảnh đại dịch COVID-19 lan rộng. Ảnh minh họa: THX/TTXVN 

Con số nói trên được đưa ra khi một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 lây lan nhanh chóng làm tăng tỷ lệ lây nhiễm, và kỳ nghỉ cuối tuần đã ảnh hưởng đến việc báo cáo của một số ca nhiễm mới.

Cổng thông tin thống kê về dịch bệnh COVID-19 của Chính phủ Vương quốc Anh cho biết, đã có 357 ca tử vong mới trong vòng 28 ngày sau khi được xét nghiệm dương tính với virus.

Bà Yvonne Doyle, Giám đốc Y tế tại Cơ quan Sức khỏe Cộng đồng Anh nhấn mạnh: “Mức độ lây nhiễm rất cao này đang ngày càng được quan tâm, vào thời điểm mà các bệnh viện của chúng tôi đang ở mức dễ bị tổn thương nhất”.

Trước đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson và các cố vấn khoa học của ông cho rằng, một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có thể lây nhiễm cao hơn lên tới 70%, đang lây lan nhanh chóng ở Vương quốc Anh, mặc dù nó không được cho là gây tử vong cao hơn, hay gây mắc bệnh nghiêm trọng hơn.

Điều này đã thúc đẩy các biện pháp hạn chế chặt chẽ đối với thủ đô London và Đông Nam vùng England của Vương quốc Anh, trong khi các kế hoạch nhằm nới lỏng các biện pháp hạn chế dịp Giáng sinh trên toàn quốc cũng đã bị thu hẹp đáng kể, hoặc hoàn toàn bị loại bỏ.

Ông Boris Johnson hồi tuần trước nhận định, sự lây lan của biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đồng nghĩa rằng, sẽ có những thời điểm khó khăn ở phía trước; trong khi đó, theo các Bộ trưởng, có thể cần phải làm nhiều hơn nữa.

Sự gia tăng của các trường hợp dương tính cũng một phần bởi Bắc Ailen, nơi báo cáo 1.634 trường hợp nhiễm mới, đã không báo cáo bất kỳ trường hợp nào vào ngày 27/12 hay ngày 25/12, do thời gian nghỉ lễ Giáng sinh.

Được biết, Vương quốc Anh đã tăng cường đáng kể năng lực xét nghiệm kể từ làn sóng COVID-19 đầu tiên xảy ra vào mùa xuân, từ khoảng 100.000 xét nghiệm hàng ngày vào cuối tháng 5, lên mức 500.000 xét nghiệm được thực hiện trong ngày 23/12, đây cũng là ngày gần nhất mà dữ liệu về số lượng xét nghiệm đã thực hiện được công bố.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Straits Times) 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Return to top