Thế giới

WHO kêu gọi mọi người đồng lòng, tiếp tục chống dịch COVID-19

ClockThứ Ba, 10/11/2020 18:39
TTH - Theo vị lãnh đạo, quan trọng là mọi người phải tuân theo những hướng dẫn khoa học và chống lại sự thôi thúc về việc làm ngơ trước đại dịch.

Việt Nam, Campuchia trao đổi thư chia sẻ khi hai nước oằn mình chống bão lụtPháp tái phong tỏa toàn quốc trong vòng 5 tuần để chống dịch Covid-19Châu Âu hành động khẩn cấp khi đại dịch diễn biến nghiêm trọng

Điều quan trọng lúc này là tuân theo hướng dẫn khoa học, tiếp tục đồng lòng chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa: Reuters/Nhân dân

Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus mới đây kêu gọi mọi người tiếp tục chiến đấu với đại dịch COVID-19, cảnh báo rằng, mặc dù chúng ta có thể chán nản trước quá trình đánh bại dịch bệnh, nhưng virus SARS-CoV-2 lại “không chán nản trước chúng ta”.

Theo vị lãnh đạo, quan trọng là mọi người phải tuân theo những hướng dẫn khoa học và chống lại sự thôi thúc về việc làm ngơ trước đại dịch.

Ông Tedros cho biết, virus tấn công vào điểm yếu của con người. Cụ thể: “Nó tấn công vào những người có sức khỏe yếu hơn, cùng lúc cũng đánh vào sự bất bình đẳng, chia rẽ, phủ nhận, sự ảo tưởng và cố tình làm ngơ. Chúng ta không thể thương lượng với nó, cũng không thể nhắm mắt hy vọng nó biến mất. Hy vọng duy nhất là khoa học, các giải pháp và sự đoàn kết”.

Nhận định của ông được đưa ra sau khi đại dịch COVID-19 đã khiến hơn 1,25 triệu người tử vong và lây nhiễm cho hơn 51 triệu người trên toàn thế giới.

Trong một thông tin có liên quan, kết quả nghiên cứu cho thấy, sau khi phân tích hồ sơ sức khỏe điện tử của 69 triệu người ở Mỹ, với hơn 62.000 trường hợp nhiễm COVID-19, trong vòng 3 tháng kể từ khi nhận xét nghiệm dương tính, 1/5 những bệnh nhân sống sót bắt đầu xuất hiện các vấn đề rối loạn tâm thần, bắt đầu với chứng lo âu, trầm cảm hoặc mất ngủ. Ngoài ra, tỷ lệ nhiễm COVID-19 của những người mắc các chứng bệnh về tâm thần cũng cao hơn 65% so với những người không mắc bệnh.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNA & Worldmeters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
iPhone 15 Pro Max tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất XTmobile

IPhone 15 Pro Max cung cấp một con chip mạnh mẽ, một camera xuất sắc và thời lượng pin tốt nhất…Chính những ưu điểm này đã giúp điện thoại trở thành thiết bị hàng đầu, đáng sở hữu nhất ở thời điểm hiện tại.

iPhone 15 Pro Max tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất XTmobile
Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Return to top