ClockThứ Ba, 22/12/2020 07:00
TỪ ĐƠN CỦA LÁI XE CÔNG TY CỔ PHẦN SỢI PHÚ BÀI:

Xác minh, điều tra, làm rõ những vấn đề liên quan

TTH - Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của ông Nguyễn Đăng Luận, trú tại 8/146 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thủy Dương, TX. Hương Thủy, với nhiều nội dung; trong đó, ông Luận cho rằng, vì xích mích nên ông Trần Đình Vĩnh Long, nhân viên lái xe Công ty cổ phần Sợi Phú Bài đã lái xe 16 chỗ của công ty để tông vào người ở phía sau lúc ông đang điều khiển xe gắn máy; hậu quả làm ông bị chấn thương sọ não…

Hình ảnh xác minh vụ việc của Công an TP. Huế

Trong đơn gửi đến Báo Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Đăng Luận cho rằng, trong thời gian làm việc tại Công ty cổ phần Sợi Phú Bài (tổ lái xe, thuộc Phòng Hành chính), bà Trần Thị Kim Chi, với chức vụ là Tổng Giám đốc Công ty đã lạm dụng chức vụ chỉ đạo ông và nhiều nhân viên lái xe khác hàng tháng phải đi mua khống hóa đơn xăng dầu về lập thanh toán.

Ngay sau khi được thanh toán, ông và những tài xế khác rút tiền mặt và nộp lại cho kế toán công ty để sử dụng cho mục đích của bà Chi. Bà Trần Thị Kim Chi thường xuyên áp chế và đối xử bất công bằng với ông trong công việc cũng như cho người kiếm cớ hăm dọa đánh đập.

Một trong những vấn đề được dư luận quan tâm: Có phải vì xích mích nên ông Trần Đình Vĩnh Long, nhân viên lái xe Công ty cổ phần Sợi Phú Bài đã lái xe 16 chỗ của công ty để tông vào người ở phía sau lúc ông Nguyễn Đăng Luận đang điều khiển xe gắn máy dẫn đến chấn thương sọ não? Đây có phải là vụ va chạm do tai nạn giao thông thông thường hay một vụ cố ý gây thương tích?

Từ tìm hiểu và qua điều tra, xác minh, làm rõ của lực lượng chức năng cho thấy, lúc 17 giờ 32 phút, chiều 5/12/2020, tại ví trị cột điện 31 đường Ngự Bình (cách ngã 3 Ngự Bình - Hoàng Thị Loan 80 mét), ông Nguyễn Đăng Luận điều khiển xe mô tô màu đỏ BKS 75D1 - 11732 đi từ Hương Thủy lên Nam Giao đã va vào xe ô tô 16 chỗ của Công ty cổ phần Sợi Phú Bài, BKS 75K - 4995 do ông Trần Đình Vĩnh Long điều khiển đi cùng chiều. Hậu quả vụ va chạm làm ông Nguyễn Đăng Luận xây xát cổ tay phải và mặt trên bàn tay trái; 2 đầu gối sưng...

Ngay sau khi vụ va chạm xảy ra, ông Nguyễn Đăng Luận nằm viện điều trị từ ngày 5 đến ngày 13/12/2020 thì ra viện. Theo giấy ra viện của Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế ghi, ông Nguyễn Đăng Luận bị xuất huyết dưới nhện do chấn thương sọ não.

“Qua thực tế tại hiện trường và từng bước tiến hành giám định cơ chế va chạm giữa 2 xe bước đầu xác định, tay cầm bên phải của xe mô tô của ông Luận đã đụng vào cửa trái của xe ô tô mà ông Long điều khiển trong tình trạng vuông góc với nhau. Điều này, có cơ sở chứng minh để loại trừ việc cho rằng, xe ô tô tông vào xe mô tô với ý đồ”, Thượng tá Lê Hữu Sỹ, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an TP. Huế khẳng định.

Thượng tá Lê Hữu Sỹ cho biết thêm: “Truy vết vụ va chạm, thu thập chứng cứ, vật chứng và qua các lời khai thì, 17 giờ 32 phút, chiều 5/12/2020, tại ví trị cột điện 31 đường Ngự Bình, ông Nguyễn Đăng Luận điều khiển xe mô tô chạy sát cửa xe ô tô (bên tài xế) do ông Trần Đình Vĩnh Long điều khiển, dùng tay phải để đập cửa xe ô tô nên xảy ra va chạm. Điều này, phù hợp với dấu vết tại hiện trường, phù hợp với lời khai và những gì mà Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh giám định”.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Đăng Luận khiếu nại bà Trần Thị Kim Chi về việc mua khống hóa đơn xăng dầu, theo sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an TX. Hương Thủy và các ngành liên quan đang trong quá trình điều tra, làm rõ. Báo Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục có những thông tin tiếp theo.

Bài, ảnh: Tâm An

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”

Ngày 23/12, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh cho biết, Viện KSND huyện A Lưới vừa phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra cùng cấp phá thành công chuyên án và bắt giữ Hồ Văn Liên (SN 1984, trú tại Tổ dân phố 1, thị trấn A Lưới) về hành vi trộm cắp tài sản.

Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”
Khởi tố đối tượng trộm cắp xe múc trị giá 450 triệu đồng

Chiều 15/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với L.N.V, sinh năm 1982, trú tại 29 Cao Thắng, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng để điều tra về tội trộm cắp theo khoản 2, điều 173 Bộ Luật hình sự. Quyết định, lệnh đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Khởi tố đối tượng trộm cắp xe múc trị giá 450 triệu đồng

TIN MỚI

Return to top