ClockThứ Bảy, 02/01/2021 17:14

Xây dựng hệ thống pháp luật chất lượng cao

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long cho rằng, trong năm 2021 và nhiệm kỳ tới, Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được giao, đồng thời kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các địa phương quan tâm công tác xây dựng pháp luật. Tinh thần thực sự coi trọng công tác xây dựng thể chế, tổ chức thi hành pháp luật cần được kế thừa một cách nhất quán trong điều hành, chỉ đạo của Chính phủ và chính quyền địa phương nhiệm kỳ tới.

Để tránh mất tiền thưởng tết, người lao động cần làm gì?Sẽ bị xử lý nghiêmĐòi hỏi có “luật đảng” là hết sức phi lýTập trung vào các khâu đột pháBộ Tài chính kiểm soát chặt để bình ổn giá dịp Tết

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12/2020

Theo Bộ trưởng Lê Thành Long, thời gian qua, công tác pháp luật và tư pháp đã trực tiếp và gián tiếp góp phần vào sự phát triển của kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội của đất nước.

Chỉ ra những hạn chế về công tác pháp luật thời gian qua, Bộ trưởng Lê Thành Long cho rằng, hệ thống pháp luật chưa đồng bộ, tính thống nhất chưa cao, tính dự báo khả thi của một số văn bản pháp luật còn hạn chế. Việc thi hành một số văn bản còn chưa hiệu quả, tranh chấp quốc tế có xu hướng tăng về số lượng và độ khó.

Vì vậy, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Tư pháp trong năm 2021 là tập trung xây dựng hệ thống pháp luật chất lượng cao, thể hiện rõ tính công bằng, thống nhất, đồng bộ, ổn định, dễ tiếp cận, đặc biệt có chi phí thấp, có sức cạnh tranh quốc tế, thúc đẩy đổi mới sáng tạo…Ngành Tư pháp cần đảm bảo tính đồng bộ giữa cải cách kinh tế, cải cách pháp luật, cải cách hành chính và cải cách tư pháp, xây dựng thiết chế tư pháp hiện đại, trong sạch, hiệu lực, hiệu quả, dễ tiếp cận, tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân và doanh nghiệp, phát triển mạnh hệ thống dịch vụ pháp lý, nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian giải quyết tranh chấp, thi hành án dân sự, kinh doanh thương mại…

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top