ClockChủ Nhật, 05/01/2020 15:57

Xiaomi thừa nhận lỗi trên camera an ninh

Lỗi nghiêm trọng trên cameara an ninh của Xiaomi đến từ bản cập nhật bộ nhớ đệm, hãng đã giải quyết vấn đề nhưng chưa có biện pháp triệt để.

Google ‘vô hiệu hóa’ camera an ninh Xiaomi vì xem trộm được hình ảnh người khác

Xiaomi đã gửi lời xin lỗi đến người dùng và hành động lập tức để giải quyết sự cố camera an ninh của hãng. Nguyên nhân được đưa ra là trong quá trình cập nhập bộ nhớ cache ngày 26/12/2019 để cải thiện chất lượng phát trực tiếp, camera của họ đã gặp lỗi, đây là điều hi hữu cực kỳ kiếm gặp.

Lỗi bảo mật đã được khắc phục nhưng Google vẫn vô hiệu hóa quyền truy cập của các thiết bị Xiaomi vào Nest Hub và Google Assistant cho đến khi nguyên nhân chính được giải quyết hoàn toàn và không để xảy ra sự cố tương tự.

Sự cố xảy ra khi tích hợp camera Mi Home Security Camera Basic 1080p với Google Home Hub. Trên diễn đàn Reddit, thành viên Dio-V nói đã nhìn thấy Nest Hub của mình xuất hiện hình ảnh của một ngôi nhà có mái hiên kín, một người đàn ông đang ngủ trên ghế và một em bé đang ngủ trong cũi. Đây không phải hình ảnh từ thiết bị của anh mà là những hình ảnh hoàn toàn xa lạ, có thể từ một camera an ninh khác. Điều đó cũng đồng nghĩa hình ảnh của nhà người này cũng có thể xuất hiện ở bất kỳ màn hình điều khiển của người khác.

Xiaomi hiện có một số mẫu camera an ninh có khả năng kết nối với dịch vụ nhà thông minh của Google. Theo đó, hình ảnh từ camera có thể phát trực tiếp trên màn hình Nest Hub, Nest Hub Max cũng như điều khiển, ra lệnh bằng giọng nói trực tiếp từ thiết bị của Google. 

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tư vấn điện thoại Xiaomi phù hợp nhu cầu nên mua 2023

Các sản phẩm của nhà Xiaomi được tiếp cận nhanh bởi có cấu hình cao, hiệu năng cực tốt, thiết kế đẹp mắt và giá cả bình dân. Vậy đâu là những chiếc điện thoại Xiaomi mà bạn nên mua vào dịp tết 2023? Hãy đọc bài viết bên dưới nhé.

Tư vấn điện thoại Xiaomi phù hợp nhu cầu nên mua 2023

TIN MỚI

Return to top