Thế giới

Xuất khẩu kỹ thuật số thúc đẩy thay đổi cơ hội tăng trưởng toàn cầu

ClockThứ Tư, 19/10/2022 21:30
TTH - Tạp chí Tech Wire Asia ngày 19/10 cho hay, sau những tác động từ đại dịch COVID-19, xuất khẩu kỹ thuật số đang ngày càng có sức ảnh hưởng lớn hơn đối với các doanh nghiệp trong kế hoạch mở rộng kinh doanh. Hiện nay, thêm nhiều doanh nghiệp đang chuyển trọng tâm sang những cách để có thể cải thiện hoạt động xuất khẩu kỹ thuật số, với những cơ hội tăng trưởng đầy hứa hẹn, bất chấp những thách thức của nền kinh tế toàn cầu.

Các nước APEC cần thúc đẩy chuyển đổi số trong thương mại dịch vụ

Hàng hóa được đóng gói tại một trung tâm dịch vụ của sàn thương mại trực tuyến Amazon. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Xuất khẩu kỹ thuật số có thể được hiểu là khả năng mà một tổ chức có thể mở rộng và phát triển doanh nghiệp trên phạm vi quốc tế thông qua các kênh trực tuyến, việc sở hữu cơ sở hạ tầng và hệ sinh thái phù hợp để hỗ trợ sẽ đóng vai trò là chìa khóa.

Trên thực tế, một báo cáo của Công ty dịch vụ tài chính Stripe chỉ ra, số lượng các doanh nghiệp phi kỹ thuật số bán hàng quốc tế đã tăng nhanh hơn nhiều, so với các doanh nghiệp kỹ thuật số bản địa. Điều này được thực hiện thông qua việc có được một hệ sinh thái hoàn chỉnh, nhất là về mặt thanh toán. Tuy nhiên, các phát hiện của Stripe cũng cho thấy sự xuất hiện của các dòng chảy xuất khẩu kỹ thuật số mới từ 4 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm: Malaysia, Australia, Nhật Bản, và Singapore.

Báo cáo lưu ý, sự xuất hiện của các tuyến xuất khẩu kỹ thuật số mới được xác định bởi nhu cầu toàn cầu và sự phù hợp với thị trường, hơn là các tuyến chuỗi cung ứng truyền thống. Từ đó, các nền tảng kỹ thuật số đang chuyển đổi kinh doanh xuyên biên giới, đồng thời tạo ra những cơ hội tăng trưởng mới cho tất cả các loại hình doanh nghiệp.

THANH NGÂN

 (Lược dịch từ Tech Wire Asia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Return to top