ClockThứ Hai, 03/02/2020 11:33

G7 tìm kiếm chiến lược chung phòng chống virus corona

Ngày 2/2 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Y tế liên bang Đức Jens Spahn thông báo, Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) sẽ tiến hành thảo luận về một chiến lược chung, nhằm đối phó với sự lây lan nhanh chóng của chủng virus corona mới (nCoV).

Cơn sốt khẩu trang do virus corona trên toàn cầuNhiều quốc gia chưa sẵn sàng đối mặt với virus coronaVirus Corona tác động chi tiêu ở Trung Quốc, ảnh hưởng các công ty toàn cầu

Du khách ở khắp nơi trên thế giới đeo khẩu trang để phòng virus corona. Ảnh: Getty

Theo Bộ trưởng Y tế Đức, ông đã điện đàm với người đồng cấp Mỹ Alex Azar để đánh giá tình hình dịch bệnh viêm phổi do chủng mới của virus corona gây ra, đồng thời nhất trí rằng các Bộ trưởng Y tế nhóm G7 (gồm Đức, Mỹ, Pháp, Italy, Nhật Bản, Canada và Anh) sẽ tiến hành hội nghị trực tuyến để tìm ra một chiến lược chung và thống nhất trong việc ứng phó với loại virus này.

Bộ trưởng Y tế Đức nhấn mạnh, mỗi nước có những biện pháp riêng lẻ không thể đối phó hiệu quả với tình hình dịch bệnh hiện nay và Đức cũng giữ liên hệ chặt chẽ với các đối tác châu Âu.

Tính đến ngày 2/2, Đức đã ghi nhận 10 trường hợp nhiễm nCoV./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 7/3, sau lễ đón chính thức và hội đàm rất thành công, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm, trong đó công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Australia.

Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện
Return to top