ClockThứ Năm, 19/09/2024 11:09
Thông tin doanh nghiệp:

HSAPS 2024 ThS.BS Lê Viết Trí và kỹ thuật cải tiến V-Y-Z trong phẫu thuật mũi

TTH.VN - ThS.BS Lê Viết Trí – Giám đốc Bệnh viện JK Nhật Hàn đã có bài báo chuyên môn tại Hội Nghị Khoa Học Quốc Tế HSAPS lần thứ 24, với nội dung về chủ đề “Ứng dụng vạt V-Y-Z trong tạo hình cánh mũi gãy cho các trường hợp mũi dị tật sứt môi hở hàm ếch”.
Thạc sĩ - Bác sĩ Lê Viết Trí báo cáo tại hội nghị 

Hội Nghị Khoa Học Quốc Tế thường niên HSAPS lần thứ 24 có hơn 850 người tham dự, trong đó có hơn 40 báo cáo viên. ThS.BS Lê Viết Trí vinh dự nằm trong đội ngũ chuyên gia có nội dung báo cáo và là một trong 5 bài báo cáo chủ đề liên quan đến phẫu thuật tạo hình mũi chuyên sâu.

Trích từ lời phát biểu của Bác sĩ Lê Viết Trí tại hội nghị HSAPS: “Theo tôi tìm hiểu dị tật sứt môi hở hàm ếch chiếm khoảng khoảng 1/700 dân số Việt Nam. Trong số đó, hầu hết trẻ em sinh ra mắc dị tật sứt môi hở hàm ếch đều có di lệch và tác động bất thường lên phần mũi”.

Chuyên gia lý giải thêm: “Những trường hợp sứt môi hở hàm ếch một bên gây ra dị dạng mũi thứ phát là nghiêng vẹo, bất đối xứng mũi. Nguyên nhân của tình trạng này là do cơ vòng môi đứt gãy, một đầu bám vào đuôi vách ngăn mũi, một đầu bám vào cánh mũi gây co kéo bất thường”.

 
Dị tật sứt môi hở hàm ếch gây ra bất thường do dáng mũi 

Trình bày báo cáo tại hội nghị lần này, bác sĩ Trí đã nhấn mạnh việc bất thường về giải phẫu cho trường hợp cánh mũi gãy do dị tật. Hầu hết những biểu hiện của người mắc phải đều tạo ra hình dáng mũi dị dạng, bất cân xứng hai bên mũi. Để giải quyết được vấn đề này, chuyên gia đã thực hiện nghiên cứu và chỉ rõ 3 vấn đề cần xử lý trong một cuộc phẫu thuật.

Thứ nhất là cần phải chỉnh hình lại vách ngăn mũi cho vững chãi và thật thẳng. Thứ hai là chỉnh hình sụn cánh mũi bên dị tật trở về vị trí bình thường. Thứ ba là chỉnh sửa phần mô mềm cánh mũi của hai bên làm sao cho cân đối.

Bác sĩ Trí cho biết: “Việc chỉnh sửa cánh mũi gãy là vấn đề khó khăn và chúng tôi đã nhận thấy là nhiều trường hợp đã chỉnh sửa mũi nhưng không cải thiện được vấn đề này. Để chỉnh sửa cánh mũi gãy cần phải chỉnh sửa phần sụn cánh và mô mềm vùng tiền đình mũi, bao gồm xoay sụn cánh mũi về đúng vị trí của nó. Tạo độ cân đối của vòm sụn cánh mũi so với sụn mũi bên lành. Từ đó kết hợp mở rộng mô mềm vùng tiền đình mũi ngay vị trí bờ dưới sụn cánh mũi”.

 
Hình ảnh thiết kế vạt V-Y-Z trước phẫu thuật 

Để giải quyết phần sụn cánh mũi, việc ứng dụng kỹ thuật V-Y-Z đã tạo ra hiệu quả vượt trội. Trong đó, chỉnh sửa mở rộng lỗ mũi và điều chỉnh vòm sụn cánh mũi cho cân đối giữa 2 cánh ta có thể dùng vạt da sụn V-Y. Vạt da sụn chữ Z được dùng để xoay sụn cánh mũi, hỗ trợ gia tăng độ cao vòm sụn mũi.

Việc kết hợp vạt da V-Y-Z giúp điều chỉnh độ cao vòm mũi bằng bên đối diện. Xoay trụ ngoài sụn cánh mũi xuống dưới giải quyết chỗ yếu mô mềm bờ dưới sụn cánh mũi. Mở rộng lỗ mũi ngoài ngay vị trí bờ dưới sụn cánh mũi. Làm ngắn khoảng cách từ bờ dưới đuôi sụn cánh đến rìa lỗ mũi giúp kéo chân cánh mũi lên trên và vào trong.

 
Hình ảnh thực tế của một case tiêu biểu trước và sau phẫu thuật tạo hình 

Từng sửa mũi môi tại Bệnh viện JK Nhật Hàn năm 2023, bạn Tuyết Trinh chia sẻ: “Trước kia đi xin việc làm thường bị từ chối vì ngoại hình. Nhưng nhờ Bệnh viện JK Nhật Hàn em đã có diện mạo mới. Mũi cao thẳng, tự nhiên, cân đối. Môi được tạo hình lại trông đẹp và đầy đặn hơn. Gia đình và bạn bè đều bất ngờ với sự thay đổi của em. Em thật sự rất hạnh phúc, trân trọng và biết ơn bác sĩ Trí. Nhờ vào sự thay đổi này, em đã tự tin và tìm được một công việc phù hợp”.

Tại Bệnh viện JK Nhật Hàn của Bác sĩ Lê Viết Trí cùng với ứng dụng kỹ thuật V-Y-Z, việc dựng trụ vách ngăn mũi, gia cố lại cấu trúc mũi được tiến hành bằng kỹ thuật Pyramid độc quyền. Hai công nghệ áp dụng trong một lần phẫu thuật, tạo hình dáng mũi dị tật trở nên cân xứng, tạo hiệu quả thẩm mỹ cao. Đã có hơn 45.000 trường hợp phẫu thuật mũi thành công. Trong đó, hơn 10.000 ca mũi dị tật khó được cải thiện.

 
Một trường hợp dị tật mũi được tạo hình thành công 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn 31 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 094 1800 999 (Zalo/Viber/Facetime)

Website: https://benhvienthammyjknhathan.com
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top