ClockThứ Ba, 25/08/2015 17:12

Lấy kịp thời dị vật thực quản, cứu nguy cho bệnh nhân

TTH - Sáng 25/8, BSCKII. Trần Như Nguyên Phương, Trưởng khoa nội soi Bệnh viện trung ương Huế cho biết, khoa vừa tiếp nhận một trường hợp trong tình trạng đau vùng họng, không ăn được, uống nước vào bị trào ra ngoài đã 3 ngày nay sau khi ăn món thịt gà tại đám giỗ và cũng đã đến điều trị tại phòng khám tư nhưng không hết. 

Tại đây, bệnh nhân được tiến hành nội soi. Và không cần mất nhiều thời gian, bác sĩ Phương cùng ê kíp đã phát hiện hình ảnh dị vật thức ăn là miếng thịt gà có kích thước 2,5cm x 6cm, nằm ở thực quản, cách cung răng 27cm. Việc lấy dị vật được diễn ra một cách cẩn thận, an toàn do miếng gà khá to, có nhiều thịt và gân, tương đối cứng nên phải cắt thành miếng nhỏ mới lấy hết ra ngoài. Sau khi lấy dị vật, bệnh nhân khỏe trở lại nhanh chóng, ăn uống bình thường ngay sau đó.

Theo khuyến cáo của bác sĩ Trần Như Nguyên Phương, người dân sau bữa ăn có cảm giác khó nuốt,, đau, tức ngực, khó thở phải đến ngay bệnh viện cáng sớm càng tốt để được tư vấn và chữa trị kịp thời, tránh điều không đáng có xảy ra cho sức khỏe.
Duy Hải
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nuôi dưỡng đam mê, cống hiến cho nghề

Lực lượng trẻ đóng vai trò quan trọng trong làm chủ kỹ thuật hiện đại, nâng cao chất lượng điều trị tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Họ còn là đội ngũ kế cận trên hành trình xây dựng, phát triển đơn vị hướng tới ngang tầm khu vực, thế giới…

Nuôi dưỡng đam mê, cống hiến cho nghề
“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Bệnh viêm da “trỗi dậy” mùa nắng nóng

Trời oi bức, số lượng người đến khám các bệnh vì viêm da dị ứng tăng cao ở Bệnh viện Da liễu (BVDL) tỉnh. Đây là các bệnh lý thường gặp do nhiệt độ thời tiết tăng cao, da tăng tiết mồ hôi, khiến các loại vi khuẩn, nấm gây bệnh phát triển.

Bệnh viêm da “trỗi dậy” mùa nắng nóng
Return to top