ClockThứ Năm, 02/09/2021 08:09

Cần chuẩn bị những gì cho F0 tự cách ly, điều trị tại nhà?

Bạn đọc hỏi: Với F0 tự cách ly, điều trị tại nhà, cần chuẩn bị những gì để theo dõi sức khoẻ tốt nhất?

Ghi nhận thêm 17 ca bệnh COVID-19, trong đó có 2 ca giám sát y tế tại nhàNam Đông: Sáng tạo các mô hình tự cách ly, giám sát y tế tại nhàChấn chỉnh công tác quản lý công dân cách ly tại nhàPhong Điền xử phạt 3 trường hợp không chấp hành biện pháp phòng chống dịchHướng dẫn F0 tự chăm sóc bản thân khi điều trị tại nhà5 bước theo dõi bệnh nhân COVID-19 tại nhàTheo dõi tại nhà 14 ngày sau hoàn thành cách ly tập trung

Bộ Y tế đi kiểm tra F0 tự cách ly, điều trị tại nhà ở TP Hồ Chí Minh. Ảnh: BYT

Theo PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, với F0 tự cách ly, điều trị tại nhà cần chuẩn bị các phương tiện, thiết bị sau để theo dõi sức khoẻ được tốt nhất:

- Nhiệt kế để theo dõi nhiệt độ thường xuyên, biết lúc nào nên dùng thuốc hạ sốt.

- Máy đo độ bão hoà oxy đầu ngón tay (SpO2).

- Máy đo huyết áp.

- Test nhanh SARS-CoV-2 để tự xét nghiệm tại nhà.

- Túi thuốc điều trị ngoại trú cho người nhiễm SARS-CoV-2 điều trị tại nhà (theo hướng dẫn của Bộ Y tế).

- Chuẩn bị điện thoại hoặc máy tính để có thể liên lạc với các kênh theo dõi khi cần thiết.

- Người nhiễm SARS-CoV-2 điều trị tại nhà cũng cần có người thân chăm sóc và đảm bảo an toàn phòng dịch theo quy định.

Theo đó, các cơ sở quản lý người nhiễm SARS-CoV-2 tại nhà hướng dẫn người nhiễm khi có các dấy hiệu, triệu chứng cấp cứu cần liên hệ ngay với cơ sở quản lý người mắc COVID-19 tại nhà hoặc Trung tâm vận chuyển cấp cứu để được hỗ trợ xử lý cấp cứu, chuyển viện kịp thời.

Theo Tin tức TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Báo cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho thấy, đến ngày 4/5, toàn quốc có hơn 17,407 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội, tăng 1,73% so với cùng kỳ năm 2023. Số người tham gia bảo hiểm y tế là 90,240 triệu người; tăng 0,02% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế đến hết tháng 4/2024, số tiền thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của toàn ngành là 155.406 tỷ đồng, tăng 10,04% so với cùng kỳ năm 2023.

Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Giữ lửa “Nightingale”

Lặng lẽ trong các ca phẫu thuật, vất vả ngày đêm chăm sóc sức khỏe người bệnh là bóng dáng của những điều dưỡng (ĐD). 1.800 ĐD ở Bệnh viện Trung ương Huế mang trong mình vô vàn câu chuyện khác nhau về một nghề chuyên biệt được ví von là “nghề của trái tim”. Đồng hành cùng “chiến binh”

Giữ lửa “Nightingale”
Lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình

Khi tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, người tham gia được Quỹ BHYT thanh toán số tiền khám, chữa bệnh không giới hạn theo phạm vi, mức hưởng, có thể lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm. Đây là chính sách ưu việt của Đảng, Nhà nước, giúp nhiều người dân vượt qua khó khăn khi không may bị ốm đau, bệnh tật.

Lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Return to top