ClockThứ Năm, 16/02/2023 19:56

Thúc đẩy hợp tác điều trị nhi khoa với các giáo sư Nhật Bản

TTH.VN - Ngày 16/2, Giáo sư Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã tiếp đón đoàn Giáo sư Hiroyuki Shichino đến từ Nhật Bản. Đây là chuyến viếng thăm ở cương vị Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện NCGM của Giáo sư Hiroyuki Shichino trước khi ông nghỉ hưu.

Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh, trao quà cho bệnh nhi ung thư20 bệnh nhi được ghép tủy thành công tại Bệnh viện Trung ương HuếPhẫu thuật cắt gan lớn cho bệnh nhi bị ung thư nguyên bàoLớp học của những “chiến binh” nhíChủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng quà tết cho bệnh nhi ung thưMừng tuổi bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế

Sự hợp tác sẽ được duy trì trong thời gian tới nhằm hỗ trợ điều trị cho bệnh nhi ung thư

Giáo sư Shichino đã làm việc với Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế trong thời gian 10 năm, hỗ trợ đào tạo phát triển năng lực điều trị ung thư nhi cho đội ngũ cán bộ đơn vị.

Giáo sư đã nhận đào tạo tại Nhật Bản các bác sĩ Ung thư nhi, bác sĩ Ngoại nhi, Giải phẫu bệnh, Chẩn đoán hình ảnh, Xạ trị Nhi, Cấp cứu Nhi và Nhi sơ sinh.

Thứ tư hàng tuần, Giáo sư còn tổ chức hội chẩn “tumor board” với các bác sĩ Khoa nhi Ung bướu-Huyết học-Ghép tủy Bệnh viện Trung ương Huế để thảo luận các ca bệnh khó nhằm tìm ra hướng điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân.

Bên cạnh lĩnh vực đào tạo, Giáo sư cũng hợp tác với Bệnh viện trong việc tổ chức hội nghị ung thư nhi thường niên, với chuyên đề Ung thư nhi. Giáo sư đã cử các chuyên gia Nhật Bản đến tham dự hội nghị và chia sẻ kinh nghiệm cũng như hỗ trợ cho Bệnh viện trong việc xuất bản phác đồ điều trị Nhi khoa.

Giáo sư Shichino đi cùng với Giáo sư Mochizuki, người kế nhiệm và Giáo sư Yoneda nhằm duy trì sự kết nối, hợp tác tiếp theo với BVTW Huế.

Giáo sư Shinji Mochizuki trước đây công tác tại Bệnh viện Hiroshima, Nhật Bản, chuyên ngành về Ung thư nhi, đặc biệt trong lĩnh vực ghép tủy trẻ em. Đây là lần thứ hai, Giáo sư Shinji Mochizuki đến BVTW Huế. Tiếp nối người kế nhiệm, Giáo sư Mochizuki mong mối quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản - Việt Nam ngày càng tốt đẹp và hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các bệnh nhi trên tinh thần tất cả vì sức khỏe cộng đồng.

Tin: L.TUỆ; Ảnh: BVTW HUẾ 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

TIN MỚI

Return to top