ClockThứ Bảy, 15/08/2020 12:50

Phát huy hết trách nhiệm trong phòng chống dịch COVID-19

TTH.VN - Sáng 15/8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục phát huy hết trách nhiệm trong phòng chống dịch; tăng cường các giải pháp ngăn chặn người từ vùng dịch vào địa bàn và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về phòng chống dịch.

Thủ tướng chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống COVID-19Đồng bộ biện pháp phòng chống dịchPhát hiện 5 người băng đèo Hải Vân ra Lăng Cô để trốn cách lyXóa bỏ ngay tâm lý chủ quan trong phòng chống dịch COVID-19Xây dựng thương hiệu CDC Thừa Thiên Huế xứng tầm trung tâm y tế chuyên sâuChặn dịch nơi cửa ngõ phía bắcKhẩn trương xây dựng “Bộ quy tắc phòng, chống dịch COVID-19”Doanh nghiệp bị ảnh hưởng của Covid-19 được giảm 15% tiền thuê đất

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra tiến độ xây dựng nhà máy silica tại xã Phong Hiền, huyện Phong Điền

Thực hiện “nhiệm vụ kép”

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực, quyết tâm cao của toàn dân, công tác phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19 đã đạt được những kết quả quan trọng bước đầu. Tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả nhiều nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nên chưa có ca lây nhiễm xuất hiện trên địa bàn tỉnh, được Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia đánh giá cao.

Tuy nhiên, dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, tác động đến nhiều mặt của đời sống kinh tế, xã hội. Các hoạt động xuất, nhập khẩu, lưu thông, vận chuyển hàng hóa, hành khách, nhiều lĩnh vực dịch vụ như y tế, giáo dục, ăn uống, lưu trú, giải trí, nhất là du lịch bị ảnh hưởng rõ rệt…

Trong bối cảnh đó, chúng ta không được chủ quan, phải tiếp tục tập trung cao độ, thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch, làm tốt công tác cách ly, không để dịch lây lan, ảnh hưởng đến sức khoẻ, đời sống của Nhân dân; đồng thời có ngay những giải pháp cụ thể, hữu hiệu để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, nỗ lực cao nhất thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Để tập trung phòng chống, giảm thiểu tác động của dịch COVID-19, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh, an toàn đời sống và sức khỏe của Nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, Nhân dân toàn tỉnh tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19; có các phương án, giải pháp phù hợp nhằm ứng phó với mọi tình huống, không để bị động bất ngờ. Đồng thời, thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cho các đối tượng, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, góp phần tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội; nỗ lực phấn đấu cao nhất thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 đã đề ra.

Quản lý chặt cửa ngõ phía Bắc

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ phía Bắc - huyện Phong Điền

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung thực hiện giám sát chặt chẽ, quyết tâm ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh. Tiếp tục củng cố, hoàn thiện các chốt kiểm tra y tế liên ngành, đảm bảo điều kiện làm việc và nghỉ ngơi của lực lượng chức năng. Xử lý nghiêm minh, buộc thực hiện cách ly tập trung có thu phí đối với các trường hợp trốn tránh các chốt kiểm tra y tế liên ngành để vào địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Phong Điền nâng cao cảnh giác, tăng cường lực lượng tại Chốt kiểm tra liên ngành cửa ngõ phía Bắc giáp Quảng Trị, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và cách ly cả người và phương tiện từ Quảng Trị vào Thừa Thiên Huế.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Ban An toàn giao thông tỉnh và các cơ quan nghiên cứu, tham mưu xây dựng trình UBND tỉnh ban hành quy trình xử lý đối với từng trường hợp cụ thể (từ khi tiếp nhận thông tin, điều động lực lượng chủ trì, phối hợp tham gia, xử lý đối với từng tình huống, vụ việc, sự cố) về an toàn giao thông có thể xảy ra trong thời gian có dịch.

Chỉ đạo Trường đại học Y Dược Huế tăng cường huy động thêm lực lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên, viên chức, sinh viên của trường nhằm hỗ trợ cho UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế và tại các chốt kiểm tra liên ngành theo đề nghị của UBND cấp huyện.

Song song với công tác phòng, chống dịch bệnh, UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế rà soát tình hình thu hoạch lúa vụ hè thu trên địa bàn, tổng hợp những vấn đề vướng mắc cần giải quyết.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Return to top