ClockThứ Sáu, 30/07/2021 09:52

Tạm dừng chương trình đón công dân từ vùng có dịch trở về

TTH.VN - Từ 2/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Thừa Thiên Huế đã có thông báo sẽ tạm ngưng việc đón công dân trở về địa phương, sau 3 đợt tổ chức đón.

Quản lý chặt vòng ngoài, giám sát kỹ vòng trongĐiều chuyển công dân đang cách ly tại T3, T4 về cơ sở cách ly cấp huyện, cấp xãThêm 6 ca bệnh COVID-19 về từ TP. Hồ Chí MinhBổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021Hoàn thành chi trả chính sách đầu tiên theo Nghị quyết 68Rà soát nguy cơSẵn sàng kích hoạt các khu cách ly mới tại TX. Hương Thủy

Lượng người về quê từ vùng dịch bằng xe máy rất đông nên đã có gần 20 người phát hiện dương tính

Hiện nay, nhiều tỉnh phía nam tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân, trong đó có bộ phận người dân đang sinh sống, học tập, làm việc tại các địa phương này, do vậy nhu cầu của người dân trở về quê hương rất lớn.

Chia sẻ khó khăn của người dân, tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ đưa những người yếu thế (người già, trẻ em, người mang thai, người bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh) từ vùng có dịch trở về địa phương. Trong đó, đã tổ chức đợt 1 đón 239 công dân trở về bằng đường hàng không vào ngày 26/7; đợt 2 đón 376 công dân trở về bằng tàu hỏa vào ngày 29/7 (dự kiến hôm nay 30/7 về đến Huế); đợt 3 sẽ tổ chức chuyến máy bay dịch vụ cho khoảng 250 công dân, dự kiến ngày 1/8, họ trở về cách ly tại 2 khách sạn theo mức phí quy định.

Như vậy, sau 1/8, tỉnh sẽ dừng chương trình đón công dân trở về, vì điều kiện cách ly quá tải. Hiện, tổng quy mô cách ly toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đạt hơn 10.000 chỗ, đang cách ly hơn 8.000 người về từ vùng có dịch và dự kiến trong vài ngày tới sẽ hết công suất. Do vậy, sau 3 đợt tổ chức đón công dân trở về, tỉnh Thừa Thiên Huế tạm dừng thực hiện chương trình đón công dân từ vùng có dịch trở về do các khu cách ly của tỉnh đã quá tải, nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng là hiện hữu.

Ngoài ra, tỉnh phải tập trung nhân lực, vật lực điều trị cho hơn 30 bệnh nhân COVID-19, trong đó có hơn 20 bệnh nhân được phát hiện trong khu cách ly là người về từ các vùng có dịch.

Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân, cho cộng đồng và cho quê hương Thừa Thiên Huế, đề nghị người dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại các địa phương áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng nghiêm túc thực hiện, không di chuyển trở về Thừa Thiên - Huế trong giai đoạn này.

Những trường hợp cấp thiết, đề nghị người dân liên hệ với chính quyền thông qua ứng dụng Hue-S hoặc đường dây nóng 19001075 để được hỗ trợ.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top