ClockThứ Sáu, 27/03/2020 14:13

Thành phố Huế triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân phòng dịch COVID-19

TTH.VN - Sáng 27/3, Đội Tình nguyện viên phục vụ công tác hậu cần cho các khu cách ly tập trung (Đội Tình nguyện viên) do Hội LHPN TP. Huế thành lập đã xuất quân đến Khu cách ly Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, xã Phú Thượng (Phú Vang) để hỗ trợ công tác hậu cần phòng dịch COVID-19.

Những ngày trong khu cách ly tập trungThêm khu cách ly tập trung tại chung cư Hương SơTriển khai nhiều biện pháp phòng dịch COVID-19

Đội Tình nguyện viên phục vụ công tác hậu cần cho các khu cách ly thuộc Hội LHPN TP. Huế hỗ trợ chế biến thức ăn cho các trường hợp cách ly

Theo Chủ tịch Hội LHPN TP. Huế Dương Thị Thu Thủy, Đội Tình nguyện viên gồm có 100 thành viên, chia thành 4 nhóm, là cán bộ của Hội LHPN thành phố, các đơn vị trực thuộc và 27 phường, có nhiệm vụ hỗ trợ công tác hậu cần các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Để đáp ứng nguồn lực hỗ trợ các khu cách ly khi số lượng công dân từ các nước về Huế ngày càng đông, Hội đang vận động các đoàn thể, đơn vị trực thuộc tham gia vào Đội nhằm đảm bảo công tác hậu cần.

Cùng với việc hỗ trợ nhân lực phục vụ công tác hậu cần, Liên đoàn Lao động thành phố đã ra văn bản phát động mỗi đoàn viên ủng hộ 1kg gạo cho các khu cách ly. Trong sáng nay (27/3), 6 tạ gạo đã được chuyển qua Ban Chỉ huy quân sự thành phố. Thời gian tới sẽ tiếp tục vận động để ủng hộ lương thực, thực phẩm cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn nhằm góp phần phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Cũng trong sáng nay, UBND phường Phú Hiệp, TP. Huế đã tổ chức phát gạo cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và các gia đình cách ly (F2). Theo đó, phường đã trao 100 phần quà, mỗi suất gồm 10kg gạo. Đây là nguồn hỗ trợ từ 1 thành viên thuộc doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh.

Nhằm đảm bảo sức khỏe và công tác phòng dịch COVID-19, phường đã bố trí thời gian trao cho các gia đình theo các khung giờ khác nhau để không xảy ra tình trạng tập trung quá 10 người khi đến nhận quà.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG     

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Return to top