ClockThứ Sáu, 13/03/2020 14:30

Triển khai nhiều biện pháp phòng dịch COVID-19

TTH.VN - Huyện A Lưới đã triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch bệnh, như bố trí khu cách ly tập trung, bổ sung thêm trang thiết bị cần thiết. Nhiều đôi trẻ ở thị xã Hương Trà còn quyết định hoãn cưới để bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Triển khai ứng dụng hỗ trợ thông tin phòng chống dịchKích hoạt “Sở chỉ huy tiền phương” nhằm kiểm soát và phòng chống dịch tốt nhấtPhong Điền, A Lưới: Phun thuốc khử trùng phòng virus Corona

Các đơn vị chuyên môn tại huyện A Lưới đã sẵn sàng các phương án phòng chống dịch

Ngày 13/3, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới cho biết, ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện A Lưới vừa có cuộc họp và triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, tại huyện bố trí khu cách ly tập trung tại Trạm Y tế thị trấn A Lưới, đồng thời có phương án đầu tư, bổ sung thêm trang thiết bị cần thiết liên quan đến hoạt động tại khu cách ly; đẩy mạnh tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho người dân. Các cơ quan chức năng sẽ thường xuyên tổ chức kiểm tra các cơ sơ kinh doanh các mặt hàng về lương thực, thực phẩm, khẩu trang, dung dịch rửa tay, không để xảy ra tình trạng găm hàng, nâng giá và xử lý khi có trường hợp vi phạm...

Để đảm bảo nguồn khẩu trang và phục vụ nhu cầu người dân, phòng Kinh tế và Hạ tầng sẽ làm đầu mối phối hợp doanh nghiệp bán khẩu trang kháng khuẩn với giá cam kết 7.000 đồng/cái.

Tại huyện A Lưới có nhiều điểm du lịch và 2 cửa khẩu A Đớt, Hồng Vân. UBND huyện đã đề nghị Đồn biên phòng các cửa khẩu tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình xuất nhập cảnh; Công an huyện chỉ đạo công an các xã, thị trấn nắm chính xác số lượng khách đi và đến trong ngày; Phòng Văn hoá và Thông tin phối hợp các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, theo dõi và quản lý các hoạt động thể dục thể thao trên địa bàn; hướng dẫn và yêu cầu các homestay nghiêm túc thực hiện các quy định về an ninh trật tự, khai báo lưu trú, đặc biệt yêu cầu khách du lịch khai báo về y tế theo quy định...

* Lo ngại đám cưới ảnh hưởng đến cộng đồng khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều đôi trẻ ở Hương Trà quyết định hoãn cưới.

Cặp đôi Thạnh - Thịnh quyết định hoãn cưới dù ngày cưới đã cận kề

Lẽ ra, ngày 15/3 tới sẽ diễn ra đám cưới của cặp đôi Nguyễn Đăng Thạnh (31 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Thịnh (28 tuổi) cùng trú tại tổ dân phố (TDP) Thanh Lương 4, phường Hương Xuân. Tuy nhiên, gia đình hai bên cùng cô dâu, chú rể quyết định lùi lại ngày tổ chức hôn lễ để phòng dịch COVID-19. Hành động của Thịnh - Thạnh được gia đình, người thân, bạn bè và đông đảo người dân địa phương ủng hộ.

Trên trang Facebook của cô dâu và chú rể, bạn bè đều hết sức hoan nghênh với quyết định này.

Thịnh cho biết: "Cả hai cùng gia đình đã chuẩn bị cho đám cưới từ trước đó nhiều tháng và mọi thứ đã sẵn sàng. Nhưng trước diễn biến của dịch bệnh và qua tuyên truyền của chính quyền địa phương, tụi mình hiểu rõ việc tổ chức đám cưới trong thời điểm này là không phù hợp. Nếu tổ chức, khách đến chung vui cũng sẽ có tâm trạng không thoải mái do e ngại nơi đông người. Vì vậy, gia đình thống nhất đám cưới sẽ lùi lại và tổ chức vào một thời điểm phù hợp. Khi đó niềm vui, hạnh phúc của tụi mình mới trọn vẹn”.

Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ phường Hương Xuân Lê Văn Toàn, thực hiện Chỉ thị của Tỉnh uỷ và Thị uỷ Hương Trà về tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống, khống chế dịch COVID-19, phường Hương Xuân đã tổ chức tuyên truyền tới người dân trên địa bàn, phổ biến đến 2 hộ gia đình đang chuẩn bị tổ chức tiệc cưới trong tháng 3/2020 nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng chống dịch, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng dân cư.

Qua đó, gia đình ông Nguyễn Công Lô, bà Nguyễn Thị Bế (TDP Thanh lương 4) và gia đình còn lại đã đồng thuận nhất trí cao, quyết định hoãn tổ chức lễ cưới của con mình để cùng với địa phương phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài Hương Xuân, một gia đình khác tại phường Hương Văn cũng quyết định hoãn ngày trọng đại của con mình vì trách nhiệm với cộng đồng.

Hữu Phúc - Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dịch COVID-19 gia tăng ở Đông Nam Á:
Chuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân

Những ngày vừa qua, chứng kiến số ca mắc COVID-19 gia tăng nhanh chóng đã khiến các nhà chức trách ở Đông Nam Á tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, như lắp đặt máy quét thân nhiệt tại các điểm nhập cảnh quốc tế và kêu gọi công chúng đeo khẩu trang.

Chuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân
Phòng dịch bảo vệ đàn gia súc, gia cầm

Ngành nông nghiệp cùng với các địa phương, hộ chăn nuôi đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống không để xảy ra dịch bệnh trên đàn vật nuôi gia súc, gia cầm (GSGC) theo tinh thần không chủ quan, lơ là sau lũ.

Phòng dịch bảo vệ đàn gia súc, gia cầm
Phòng dịch khi lũ rút

Trong và sau mưa lũ, Sở Y tế tổ chức họp trực tuyến nắm bắt tình hình, đồng thời chú trọng phòng, chống dịch ở Phú Vang, Hương Trà, Quảng Điền, Phong Điền... Tại các cơ sở y tế vùng thấp trũng, việc xử lý môi trường, truyền thông cho người dân được thực hiện ngay khi nước rút…

Phòng dịch khi lũ rút
Thoát nghèo lên... phố - Kỳ 1: “Cánh tay nối dài”

Từ 52,9% hộ nghèo và cận nghèo, năm 2023, Đảng bộ tỉnh và huyện A Lưới phấn đấu giảm còn 24,91% hộ nghèo và còn 12% hộ cận nghèo, bằng mọi cách tạo kỳ tích, đưa A Lưới thoát khỏi huyện nghèo để cùng cả tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Thoát nghèo lên  phố - Kỳ 1 “Cánh tay nối dài”
Return to top