ClockThứ Năm, 08/02/2024 16:53

1.800 bệnh nhân nội trú ở lại điều trị dịp Tết Nguyên đán tại Bệnh viện Trung ương Huế

TTH.VN - Thông tin từ Phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Trung ương Huế chiều 8/2, tính đến thời điểm này, có 1.800 bệnh nhân (BN) ở lại điều trị nội trú và đón tết trong bệnh viện.

Hồi sinh từ thận hiếnCuối năm, thăm gia đình người hiến tạngTri ân những người hiến xác cho y họcBé trai đầu tiên tại Việt Nam được sửa tim từ trong bụng mẹ chào đời khoẻ mạnhTạo “văn hóa hiến tặng mô tạng” từ trong bệnh việnXuất hiện biến thể phụ COVID-19 nguy hiểm, gia tăng số ca tử vongXuân kết nối yêu thương cho bệnh nhi khó khăn

Thăm khám cho bệnh nhân bị tai nạn ngày giáp tết

Trước đó, đơn vị đã xây dựng kế hoạch tăng cường công tác cấp cứu, khám chữa bệnh trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn. Bảo đảm thường trực 4 cấp: Trực lãnh đạo bệnh viện, xử lý thông tin đường dây nóng; Trực lãnh đạo đơn vị; Trực chuyên môn; Trực hành chính hậu cần và trực bảo vệ tự vệ. Bác sĩ đi trực hội chẩn, phẫu thuật phải báo cho các thành viên khác của kíp trực. Sẵn sàng nhận lệnh điều động hỗ trợ kỹ thuật cho tuyến dưới, tham vấn về chuyên môn khi cần thiết.

Khoa cấp cứu có kế hoạch bố trí phương tiện cấp cứu và cấp cứu ngoại viện sẵn sàng, cấp cứu tai nạn, ngộ độc, ứng phó thảm họa, tai nạn hàng loạt.

Các tổ cấp cứu lưu động chuẩn bị nhân lực, phương tiện, trang thiết bị y tế ứng trực theo lệnh điều động của ban giám đốc phục vụ chương trình văn nghệ và bắn pháo hoa chào năm mới Giáp Thìn.

Đặc biệt, yêu cầu lãnh đạo, điều dưỡng trưởng, hành chính trưởng các đơn vị đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt 24/24 giờ kịp thời cập nhật các thông tin chỉ đạo điều hành từ ban giám đốc và xử lý tình huống trong dịp nghỉ tết, không được tắt máy điện thoại di động.

 Mạnh thường quân trao quà tết cho bệnh nhi ung bướu

Trước đó, BV kết nối các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp chia sẻ, hỗ trợ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trao hàng nghìn phần quà, trao tóc cho BN ung thư, "Hát cho bệnh nhân nghe", chuyến xe yêu thương về quê ăn tết...

Theo thống kê của Phòng Công tác xã hội-Chăm sóc khách hàng, từ ngày 30/1 đến 8/2, các nhà hảo tâm đến thăm, tặng quà cho người bệnh đang điều trị tại các khoa, phòng với tổng giá trị gần 1,5 tỷ đồng.

“Đối với các bệnh nhân ở lại trong dịp tết, BV cũng tổ chức các hoạt động vui xuân, tặng quà, lì xì mừng tuổi năm mới; Thực hiện miễn giảm chi phí điều trị, nằm viện nhằm mang không khí tết đến với từng bệnh nhân, động viên họ yên tâm điều trị bệnh”, GS.TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc BVTW Huế cho biết.

Tin, ảnh: LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

TIN MỚI

Return to top