ClockThứ Sáu, 02/02/2024 21:53

Tri ân những người hiến xác cho y học

TTH.VN - Tối 2/2, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức lễ hội “Macchabée – Tri ân những người hiến thân xác cho khoa học” để tưởng nhớ và tri ân đến những “người thầy thầm lặng”.

37 bác sĩ trẻ tình nguyện về vùng khó khănPhẫu thuật miễn phí khe hở môi – vòm miệng và dị tật bẩm sinh ở mặtTuyên dương 41 cá nhân đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và “Sao tháng Giêng”Đồng hành với bà con vùng biênBác sĩ, sinh viên, tình nguyện viên Hàn Quốc khám và tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân

 Rước đèn hoa đăng, tri ân những người đã hiến xác cho  y học

Trong không khí thiêng liêng và đầy ý nghĩa, hàng ngàn người, gồm những bác sĩ, nhà khoa hoc, sinh viên ngành y dược và thân nhân đã dành phút mặc niệm, thắp nến tri ân những người hiến xác cho khoa học; tôn vinh những nghĩa cử cao đẹp để mang lại sự sống cho người khác.

Hơn 10.000 hạc giấy được gấp bởi các bạn sinh viên, kèm với đó là hàng ngàn ngọn đèn hoa đăng thắp sáng khắp sân trường. Mỗi con hạc giấy, mỗi ngọn đèn được thắp lên như một lời cảm ơn  đến những người đã hiến xác.

Tại chương trình, còn có không gian tri ân dành riêng cho các sinh viên năm nhất; tái hiện hoạt cảnh về cuộc đời của một con người đã hiến thân xác cho khoa học, những đấu tranh về tâm lý cũng như xã hội để rồi đi đến quyết định cuối cùng. Kết thúc phần lễ là phần rước đèn hoa đăng và dâng hương tại bộ môn Giải phẫu - Phẫu thuật thực hành.

Lễ hội Macchabée năm 2024 là dịp để tập thể thầy và trò Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế cùng hướng về những “người thầy thầm lặng”, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với hành động cao cả cho khoa học, cũng như gửi lời tri ân đến gia đình của những người hiến thi hài cho khoa học; tạo nên truyền thống “uống nước nhớ nguồn” trong mỗi sinh viên trên con đường học vấn và hành nghề sau này.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

TIN MỚI

Return to top