ClockThứ Tư, 03/05/2023 20:53

27 trường hợp nhập viện do tai nạn giao thông dịp lễ

TTH.VN - Chiều 3/5, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế cho biết, trong dịp lễ vừa qua, có 27 trường hợp nhập viện do tai nạn giao thông (TNGT), trong đó có 7 ca phải phẫu thuật cấp cứu.

Việt Nam có tỷ lệ tiêm phòng COVID-19 cao nên khó bùng phát dịch lớnKhông chủ quan, mất cảnh giác với dịch COVID-19Lấp đầy khoảng trống tiêm chủngCác bệnh viện “xốc lại” tinh thần phòng dịchCác bệnh do virus nghiêm trọng xuất hiện gây ra nhiều hậu quả trên toàn cầu

leftcenterrightdel
 Có 70 ca nhập viện cấp cứu trong ngày 3/5

Ngoài ra, có 6 trường hợp tai nạn sinh hoạt. 5 trường hợp ngộ độc thực phẩm đến từ trong, ngoài tỉnh. 173 trường hợp cấp cứu do các nguyên nhân khác. Không có ca COVID-19 nào nhập viện điều trị.

Theo BSCK II Phạm Như Vĩnh Tuyên, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BVTW Huế, các ca TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2022 trong khi nhu cầu du lịch, đi lại tăng cao dịp lễ. Các ca ngộ độc thực phẩm cũng giảm rõ rệt mặc dù trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động lễ hội.

Nguyên nhân là do người dân được tuyên truyền nâng cao ý thức về việc thực hiện các quy định về an toàn giao thông đường bộ. Đặc biệt là không lái xe khi say rượu bia, không chạy quá tốc độ, không chở quá số người quy định, không tự ý cải tạo phương tiện… để bảo vệ tính mạng của bản thân và người khác.

Bên cạnh đó, sự vào cuộc của lực chức năng trong việc tuần tra, kiểm soát giao thông và giám sát an toàn vệ sinh thực phẩm cũng góp phần kéo giảm tỷ lệ các ca nhập viện ở lĩnh vực này.

leftcenterrightdel
 Áp dụng quy trình phân loại bệnh và điều trị theo mức độ ưu tiên tại Khoa Cấp cứu BVTW Huế

Trước kỳ nghỉ lễ kéo dài, BVTW Huế đã chủ động lên kế hoạch tổ chức nhân lực, vật tư, đội cấp cứu ngoại viện, phương án điều trị bệnh nhân COVID-19…

ThS.BS Trương Viết Hoàng, Phó Trưởng Khoa Cấp cứu BVTW Huế cho hay, các ca TNGT nhập viện chủ yếu là tai nạn xe máy. Ngày 29/4, số ca TNGT cao nhất trong 5 ngày nghỉ lễ; Ngày 3/5, số ca cấp cứu cao nhất với 70 ca. “Đội ngũ ở khoa áp dụng quy trình phân loại bệnh chặt chẽ, điều trị theo mức độ ưu tiên nhằm đưa ra hướng giải quyết kịp thời, phù hợp đối với bệnh nhân”, BS Hoàng nói thêm.

Trong đợt này ghi nhận nhiều ca bệnh nặng tuyến dưới chuyển lên và các ca bệnh đến từ ngoại tỉnh. Điều này ghi nhận nỗ lực  trong việc phát triển kỹ thuật chuyên sâu, nâng cao chất lượng điều trị, giữ vững thế mạnh của BVTW Huế.

Tin, ảnh: L.TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND thị xã Hương Trà, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Sông Bồ tổ chức trực bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng tại đỉnh núi Hòn Vượn từ ngày 26/4 - 1/5.

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đang đến gần nên nhu cầu đặt vé tàu lửa, máy bay để đi du lịch hay về quê hiện nay khá chộn rộn. Dịp lễ năm nay được nghỉ liên tục 5 ngày nên nhiều người có kế hoạch đặt mua vé sớm với hy vọng để “săn” vé giá rẻ.

Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ

TIN MỚI

Return to top