ClockThứ Hai, 30/09/2024 14:33

Nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm điều trị các bệnh lý nội tiết Nhi khoa

TTH.VN - Ngày 30/9, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lớp đào tạo Nội tiết Nhi khoa cho 30 bác sĩ của đơn vị và các cơ sở y tế. Tham dự còn có các giáo sư, bác sĩ đến từ Viện trường Toulouse và Viện trường Lille (Cộng hoà Pháp).

Cứu sống bệnh nhi viêm tụy hoại tử xuất huyết nặng hiếm gặpNâng cao kỹ năng tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, hiến mô tạngTrao quà cho bệnh nhi và hỗ trợ bếp ăn Hy vọngKý kết chuyển giao kỹ thuật ghép thận cho Bệnh viện đa khoa Cần ThơBảo vệ hô hấp cho nhân viên y tếNgười mắc ung thư ngày càng tăng, xu hướng trẻ hóa

 Các bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân tại Trung tâm Nhi, BVTW Huế

Lớp học còn kết nối với gần 90 điểm cầu trong cả nước.

Trong hai ngày, học viên được các chuyên gia truyền đạt thông tin về “Các bất thường về tăng trưởng: Chậm tăng trưởng chiều cao và tăng trưởng chiều cao nhanh”; “Bất thường về dậy thì: Dậy thì sớm và dậy thì muộn”; “Các bệnh mắc phải của tuyến thượng thận, suy thượng thận ở trẻ đẻ non”; “Nhiễm toan ceton đái đường type 1 và tăng đường máu, tăng thẩm thấu”; “Các bất thường phát triển giới tính”; “Calcium và xương: Các bệnh về chuyển hóa calcium và phosphate, bệnh về xương; "Bệnh lý tuyến giáp"…

Trong bối cảnh y học phát triển nhanh chóng, các vấn đề về sức khỏe nội tiết ở trẻ em trở thành một trong những lĩnh vực quan trọng, đòi hỏi sự nghiên cứu, cập nhật thường xuyên. Nội tiết học Nhi khoa liên quan đến các rối loạn hormone, các bệnh lý về tăng trưởng, phát triển và cả những rối loạn chuyển hóa có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tương lai của các em nhỏ. Việc chăm sóc, phát hiện sớm, điều trị các bệnh lý kịp thời không chỉ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ mà còn góp phần giảm gánh nặng y tế cho gia đình và xã hội. 

GIANG HIỂN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội

Chiều 30/9, Huyện ủy Phú Vang tổ chức Hội nghị lần thứ 19, khóa XV (mở rộng) nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế xã hội từ đầu năm đến nay và thông qua nhiều nội dung quan trọng khác. Tham dự có ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội
Du lịch Huế phát triển thị trường khách quốc tế

Trong bức tranh sáng của du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19, du lịch Huế góp thêm những gam màu sáng về tăng trưởng mạnh lượng khách quốc tế và mở rộng các thị trường khách nước ngoài.

Du lịch Huế phát triển thị trường khách quốc tế
Return to top